Ngân hàng CSXH Bạc Liêu: Tích cực triển khai thực hiện Kết luận 06 của Ban Bí thư về tín dụng chính sách xã hội

Thứ Sáu, 23/07/2021 | 16:46

Ngày 10/6/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Kết luận số 06-KL/TƯ về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TƯ của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH).

Với quyết tâm nâng cao chất lượng tín dụng và phát huy hiệu quả đầu tư từ các chương trình tín dụng chính sách, Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng CSXH tỉnh đã chỉ đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, các phòng giao dịch Ngân hàng CSXH cấp huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tham mưu và tập trung thực hiện thắng lợi Đề án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng đã xây dựng.

Theo đó, trong quý 3/2021, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và các phòng giao dịch Ngân hàng CSXH cấp huyện sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện Kết luận 06 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tín dụng CSXH và Nghị định 78 của Chính phủ trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời, tập trung tham mưu để Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chỉ đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Bên cạnh đó, tập trung thực hiện Đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng CSXH tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2023, gắn với việc thực hiện Kết luận 06 và Nghị định 78. Trong đó trọng tâm là: Nâng cao chất lượng chỉ đạo và trách nhiệm quản lý nhà nước của Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã; Nâng cao trách nhiệm tham gia quản lý vốn tín dụng chính sách của MTTQ và các đoàn thể; Nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tại cơ sở.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Hồng Dân thực hiện giao dịch lưu động. Ảnh: L.D

Đặc biệt là đẩy mạnh huy động vốn để đáp ứng 100% nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng yếu thế. Cũng như chủ động giao dịch để phục vụ người dân và tập trung lập hồ sơ đề nghị xử lý rủi ro theo Quyết định 08 của Chính phủ khi có hướng dẫn của Ngân hàng CSXH trong năm 2021, trình HĐQT xử lý kịp thời và đúng quy định.

Song song đó, thực hiện tốt các trách nhiệm theo Văn bản liên tịch đã ký kết với Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh như: chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm thỏa thuận với Ngân hàng CSXH trên Hợp đồng ủy thác cho vay người nghèo, các đối tượng chính sách; tăng cường chỉ đạo mạng lưới tổ TK&VV thực hiện tốt các trách nhiệm ghi trên Hợp đồng ủy nhiệm đã ký với Ngân hàng CSXH…

Thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện phương thức cho vay ủy thác theo chương trình kiểm tra đã xây dựng. Phối hợp chặt với cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường chỉ đạo nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện phương thức ủy thác cho vay; chất lượng tín dụng và chất lượng phục vụ người nghèo, các đối tượng chính sách. Triển khai thực hiện công tác tập huấn cho Chủ tịch UBND cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã, mạng lưới tổ TK&VV, cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Riêng Ban đại diện HĐQT các huyện, thị xã, thành phố cùng với tích cực triển khai thực hiện Kết luận 06 và Nghị định 78 của Chính phủ trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn cần phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH, các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ các phương án, đề án củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng CSXH tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2023…

Nguyễn Trọng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.