Lượng gia súc, gia cầm đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau tết

Thứ Hai, 21/01/2019 | 17:28

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2019. Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) tỉnh, đến thời điểm này, lượng gia súc, gia cầm trong tỉnh khá dồi dào, đảm bảo đủ đáp ứng người tiêu dùng trước, trong và sau tết. Xung quanh vấn đề này, ông Trương Phước Thông, Chi cục trưởng Chi cục CN&TY tỉnh, cho biết:

Hiện nay, toàn tỉnh tổng đàn gia súc, gia cầm gần 3,2 triệu con. Trong đó, đàn heo là  249.285 con; trâu, bò 3.578 con; dê 10.591 con; đàn gia cầm là 2.885.330 con (gà 1.126.462 con, vịt 1.758.868 con). Năm nay, giá heo hơi khá cao, dao động từ 4,8 - 5,2 triệu đồng/100kg. Đây là tín hiệu vui cho người chăn nuôi. Theo dự báo, vào giáp tết giá heo hơi sẽ tăng.

Tuy giá heo hơi cao, song lượng heo hơi cũng như gia cầm trong tỉnh còn khá lớn, có thể đáp ứng 80 - 90% nhu cầu người tiêu dùng trong tỉnh (chưa tính số gia súc, gia cầm nhập tỉnh). Lượng gia súc, gia cầm như vậy sẽ đủ nguồn thịt cung ứng cho người tiêu dùng trước và trong dịp tết.

PV: Ông có khuyến cáo gì cho người tiêu dùng khi mua thịt gia súc, gia cầm?

Ông Trương Phước Thông: Khi mua thịt gia súc, gia cầm về sử dụng, nhất là trong dịp tết, bà con nên chọn những điểm mua bán uy tín, chất lượng. Trên địa bàn TP. Bạc Liêu hiện có một số điểm mua bán thịt heo sạch, được cấp giấy phép thực hiện chuỗi giá trị liên kết từ khâu con giống (đầu vào) đến khâu giết mổ và xuất bán (đầu ra), thịt có đóng dấu của cơ quan thú y.

Khi mua thịt heo, bà con cần lựa chọn thịt ngon (không bơm nước), thịt có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, khối thịt săn chắc, không nhũn nhão, không rỉ nước, có độ đàn hồi cao. Vết cắt ra có màu sắc bình thường, sáng và khô. Thịt ngon khi luộc có nước trong, váng mỡ to, có mùi thơm. Bà con không mua thịt heo có màu nhạt, miếng thịt mềm, thớ cơ nở, để lâu sẽ rỉ dịch, có mùi hôi vì đó là thịt heo bị bơm nước.

PV: Xin cảm ơn ông!

M.Đ

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.