Không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Thứ Tư, 26/02/2020 | 17:34

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn và mực nước ngầm tụt giảm, một số hộ dân sống ở các xã vùng ven biển thiếu nước sinh hoạt. Dưới đây là ý kiến của ngành chức năng và chính quyền địa phương xung quanh vấn đề này.

Trạm cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ven biển huyện Hòa Bình. Ảnh: T.A

* Ông Lai Thanh Ẩn, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Kinh phí phòng chống hạn, mặn đã phân cấp về các huyện, thị

Nguồn kinh phí phòng chống hạn, mặn tỉnh đã phân cấp về các huyện, thị. Mỗi địa phương đều có Ban chỉ đạo để xử lý vấn đề này.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh sẽ phản ánh việc thiếu nước sinh hoạt của người dân ven biển (huyện Hòa Bình) đến Ban chỉ đạo và Phòng NN&PTNT huyện Hòa Bình để giải quyết, không để người dân thiếu nước sinh hoạt kéo dài. 

* Ông Mã Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình: Sẽ sớm cung cấp nước sinh hoạt cho hộ dân

Hàng năm, vào thời điểm này, ở các xã ven biển như Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A mực nước ngầm xuống thấp nên xảy ra tình trạng thiếu nước ở các hộ sử dụng giếng nước khoan.

Huyện đã chỉ đạo các xã rà soát, kiểm tra số hộ thiếu nước sinh hoạt; đồng thời phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh khảo sát thực tế khu vực người dân thiếu nước để có giải pháp cung cấp nước sạch cho người dân sử dụng.

Năm 2019, tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch ở xã Vĩnh Hậu A chỉ 35%, còn nay đã 67%. Huyện đang thực hiện theo lộ trình để sớm cung cấp nước sinh hoạt cho những hộ dân thiếu nước.

M.Đ - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.