Không còn cách trở… Ba Đình

Thứ Tư, 08/05/2019 | 16:59

Sau 2 năm trở lại ấp Ba Đình (xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy một “tiểu thị tứ” đang vươn mình phát triển. Hàng quán, nhà cửa mọc lên san sát, đời sống người dân được cải thiện cả về vật chất, tinh thần.

 Lộ giao thông nông thôn xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) được đầu tư xây dựng khang trang.

 UBND xã Vĩnh Lộc A trồng thử nghiệm giống khóm mới để hướng đến nhân rộng mô hình này cho người dân. Ảnh: C.L

Hiện nay, khi nhắc đến con đường Cầu Đỏ - Ba Đình (dài hơn 10km, nối liền hai xã Vĩnh Lộc - Vĩnh Lộc A), nhiều người nhớ đến nó như một tuyến đường “đau khổ”. Bởi, con đường luôn trơn trượt vào mùa mưa, bụi mù vào mùa khô, nhà cửa thì heo hút, đời sống người dân rất khó khăn. Ông Trương Văn Nhớ (ấp Ba Đình) kể: “Trước đây, bà con xã Vĩnh Lộc mỗi khi có việc ra huyện hay lên tỉnh thì phải đi nhờ đường qua phà chợ Vĩnh Tuy (Kiên Giang). Từ trung tâm xã Vĩnh Lộc đến ấp Ba Đình phải mất hơn một giờ đi xe máy”.

Còn bây giờ đường sá được trải nhựa, thông suốt, từ trung tâm xã Vĩnh Lộc đến ấp Ba Đình chỉ khoảng 20 phút. Hai bên đường nhà cửa, hàng quán mọc lên san sát, bán buôn nhộn nhịp. Việc đi lại của bà con rất thuận tiện, giao thương hàng hóa được thúc đẩy. Đặc biệt là không còn cảnh các em nhỏ phải đi trên con đường đất trơn trượt đến trường.

Để nâng cao đời sống người dân, chính quyền xã Vĩnh Lộc A chú trọng phát triển kinh tế, khuyến khích người dân áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, áp dụng các mô hình mới như: lúa - tôm kết hợp, trồng màu, chăn nuôi gia súc - gia cầm… Đồng thời tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Sự hỗ trợ, tiếp sức của các tổ chức Hội, đoàn thể xã đã giúp người dân ấp Ba Đình sử dụng và phát huy hiệu quả đồng vốn, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, cho biết: “Thành quả mà Vĩnh Lộc A đạt được hôm nay thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết của Đảng bộ, quân và dân trong xã. Đặc biệt, địa phương đã tranh thủ tối đa các nguồn lực để đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó chú trọng đầu tư cho tiêu chí giao thông nông thôn”.

Về xã Vĩnh Lộc A hôm nay, chúng tôi cảm nhận được nhiều đổi thay. Đó là đời sống của người dân được nâng cao, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng, những ngôi nhà khang trang mọc lên… góp phần làm nên diện mạo mới cho một vùng quê khởi sắc.

Chí Hữu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.