Huyện Vĩnh Lợi: Quan tâm đời sống đồng bào Khmer

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:12

Những năm qua, nhờ thực hiện tốt chính sách dân tộc nên đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer huyện Vĩnh Lợi từng bước được nâng cao. Nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Ông Trần Văn Út, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi (bìa trái) thăm hỏi hộ nghèo ở xã Vĩnh Hưng. Ảnh: Chí Linh

Huyện Vĩnh Lợi hiện có 2.169 hộ nghèo, chiếm 9,67% dân số. Trong đó, hộ nghèo người dân tộc thiểu số là 384 hộ, chiếm 15,6 4%. Những năm qua, nhờ thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số mà đời sống bà con được nâng lên. Đơn cử như Chương trình 135 giai đoạn II hỗ trợ sản xuất cho 7 ấp đặc biệt khó khăn của huyện với số tiền 3,55 tỷ đồng; hỗ trợ giải quyết đất ở và giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn (theo Quyết định số 29/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) cho 88 hộ với số tiền 2,64 tỷ đồng; giải ngân vay vốn phát triển sản xuất đối với 71 hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn (theo Quyết định 54/2012/QĐ-TTg) với số tiền 668 triệu đồng… Nhờ đó, cuối năm 2016, huyện Vĩnh Lợi giảm 901 hộ nghèo, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra (kế hoạch là 670 hộ), đưa tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 9,67%.

Anh Thạch Chanh Đa (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) phấn khởi nói: “Nếu không có nguồn vốn hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, gia đình tôi không thể xây ngôi nhà khang trang như ngày hôm nay. Gia đình tôi chí thú làm ăn để không chỉ thoát nghèo, mà còn lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Với những chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, sự chăm lo của chính quyền và tinh thần vượt khó vươn lên của từng gia đình, giờ đây, đời sống của đồng bào Khmer trên địa bàn huyện đã từng bước nâng cao. Từ đó, bà con  phấn khởi, cùng ra sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

HUỲNH HIẾU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.