Hội LHPN TX. Giá Rai: Nhiều mô hình hay trong công tác​ bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Thứ Sáu, 07/08/2020 | 16:47

Để góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững, trong những năm qua, Hội LHPN TX. Giá Rai đã tích cực làm tốt công tác vận động, tuyên truyền và xây dựng nhiều mô hình hay.

Ra mắt tổ phụ nữ với công tác môi trường (không sử dụng túi nylon khi đi chợ) tại TX. Giá Rai. Ảnh: T.Thúy

Với quyết tâm xây dựng TX. Giá Rai ngày càng xanh - sạch - đẹp, Thị ủy Giá Rai đã ban hành Nghị quyết số 02 về việc xây dựng thị xã xanh - sạch - đẹp và văn minh. Đồng thời, UBND thị xã cũng ban hành Chỉ thị số 01 về tăng cường công tác bảo vệ môi trường; Kế hoạch số 40 về bảo vệ môi trường đến năm 2021 trên địa bàn thị xã.

Tích cực thực hiện các chỉ đạo trên, Ban Thường vụ Hội LHPN TX. Giá Rai đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành có liên quan và cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân nói chung và hội viên nói riêng tham gia hưởng ứng tích cực vào công tác bảo vệ môi trường. Cụ thể, Hội LHPN thị xã phối hợp tốt với các ban ngành, Mặt trận Tổ quốc tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và các hoạt động vì môi trường như: Ngày Đất ngập nước, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn… Cùng với đó là ra quân xuống đường làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh, hoa kiểng trên nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã.

Đặc biệt, trong phong trào chống rác thải nhựa do Trung ương phát động, Hội LHPN thị xã đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở đẩy mạnh truyền thông và xây dựng những mô hình, cách làm thiết thực như: vận động chị em sử dụng giỏ nhựa khi đi chợ thay cho túi nylon; phát động phong trào nhặt, gom chai nhựa đổi thùng đựng rác, giỏ xách, gây quỹ tiếp sức học sinh nghèo đến trường... Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt, hội họp thì bố trí các dụng cụ đựng nước uống bằng thủy tinh thay cho các chai nhựa. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tiểu thương, hộ kinh doanh hạn chế sử dụng túi nylon khó phân hủy, tăng cường sử dụng túi giấy, túi tái chế…

Ngoài ra, Ban Thường vụ Hội LHPN TX. Giá Rai còn phát động Hội LHPN các xã, phường thành lập nhiều mô hình gắn với việc góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả như: “Phụ nữ với công tác môi trường”; “Vườn xanh - nhà sạch”; “Xử lý phân compost”; mô hình tổ, câu lạc bộ “5 không - 3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp); tổ phụ nữ “Nói không với bao nylon”... Đến nay, trên địa bàn thị xã đã thành lập được 50 tổ và câu lạc bộ với hơn 770 thành viên tham gia.

Với những mô hình, cách làm sáng tạo gắn với thực tiễn, Hội LHPN TX. Giá Rai đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường và khuyến khích mọi người cùng thi đua bảo vệ môi trường vì một TX. Giá Rai xanh - sạch - đẹp và văn minh.

THANH THÚY (Hội LHPN TX.Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.