Hỗ trợ vốn và phương tiện cho hộ nghèo ở TX. Giá Rai

Thứ Tư, 29/08/2018 | 15:27

Xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội là một chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Góp phần thực hiện chính sách này, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH TX. Giá Rai tặng phương tiện sản xuất, hỗ trợ vốn cho 25 hộ nghèo tại xã Phong Thạnh và Phong Thạnh Đông (mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/hộ).

Công ty Điện lực Bạc Liêu trao vốn sản xuất và phương tiện làm ăn cho hộ nghèo TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Các hộ nghèo được tặng phương tiện sản xuất, hỗ trợ vốn đều được chính quyền địa phương hướng dẫn cách sử dụng phương tiện, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất.

Ông Võ Minh Đức, Phó phòng LĐ-TB&XH TX. Giá Rai, cho biết: “Thị xã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo phương thức tiếp cận đa chiều để có hướng giúp đỡ phù hợp. Đồng thời hướng dẫn phương pháp làm ăn để người nghèo nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, phải làm sao để tránh hộ nghèo ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; có ý thức vươn lên thoát nghèo”.

Ông Nguyễn Văn Kha, một hộ nghèo ở xã Phong Thạnh, bày tỏ: “Cuộc sống gia đình tôi rất khó khăn. Được Nhà nước hỗ trợ phương tiện sản xuất, hướng dẫn cách làm ăn, gia đình tôi rất biết ơn. Tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất để thoát nghèo, có cuộc sống ổn định”.

Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh, ngành Điện lực tỉnh cũng đã cùng với các cấp, các ngành, địa phương chung tay giúp đỡ người nghèo. Qua đó góp phần làm giảm hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Minh Đức

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.