Hãy cứu giúp người mẹ mù có tiền chữa trị bệnh ung thư cho con

Thứ Hai, 03/09/2018 | 16:44

Những ngày qua, câu chuyện về nữ sinh 14 tuổi mắc bệnh ung thư buồng trứng nhưng không có tiền chữa trị đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà hảo tâm. Đó là em Trần Thị Phương Trang (học sinh lớp 7/7, Trường THCS Trần Huỳnh, TP. Bạc Liêu)…

Bé Trang (bên phải) và mẹ mong được giúp đỡ điều trị bệnh, sớm được đi học trở lại. Ảnh: Q.H

Khi Phương Trang lên 4 tuổi thì cha em bỏ nhà ra đi. Cảm thương hoàn cảnh của người phụ nữ mù một nách hai con, một người sinh hoạt chung tại Hội Người mù tỉnh đã nguyện cùng chị gánh nỗi nhọc nhằn. Được Hội Người mù giúp đỡ, anh chị cùng một số thành viên khiếm thị thuê một căn nhà trên đường Trần Phú (phường 7, TP. Bạc Liêu) mở cơ sở massage khiếm thị Hồng Anh. Trừ tiền thuê nhà, tiền điện nước và các khoản chi phí khác, gia đình chị cũng tạm sống qua ngày và có điều kiện lo cho bé Trang đi học.

Những tưởng cuộc sống yên bình cứ mãi trôi, thế nhưng thời gian gần đây, Trang liên tục kêu đau bụng. Gia đình xoay sở được 2 triệu đồng để đưa em đi khám thì các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chỉ định Trang phải nhập viện để cắt khối u quá lớn. Từ mẫu bệnh này, các bác sĩ đã gửi xét nghiệm và kết luận: Trang bị ung thư buồng trứng.

Nghe tin con gái chưa kịp trở thành thiếu nữ đã mang trong người căn bệnh quái ác, chị Hồng Anh lịm đi trong đau đớn, xót xa. “Tội nghiệp bé Trang lắm, nó hiền lành và ham học. Thấy kinh tế gia đình quá khó khăn, thân tôi lại tật nguyền, sợ tôi lo lắng nên con bé cắn răng chịu đau, giấu bệnh. Mãi đến khi không còn sức chịu đựng, nó nằm khóc tấm tức, tôi tình cờ hay được, vội đưa con đi bệnh viện thì mới hay cớ sự…”, mẹ bé Trang nghẹn ngào.

Bác sĩ Lê Thanh Châu - Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cho biết, bệnh viện yêu cầu bé Trang nhập viện, hóa trị 6 lần trong thời gian nửa năm để ổn định tình trạng bệnh và theo dõi thêm tình hình. Nhưng do kinh tế khó khăn, đến nay Trang vẫn chưa thể làm các thủ tục cần thiết để nhập viện điều trị. Các cơn đau liên tục của căn bệnh ung thư trở nên quá sức chịu đựng đối với một cô nữ sinh lớp 7 ngoan hiền. Thỉnh thoảng, nghe mẹ động viên là con sẽ sớm được đi học trở lại, Trang reo vui ôm chầm lấy mẹ, rồi lại ôm bụng vì đau đớn.

Ông Vưu Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Trang, phía nhà trường hỗ trợ em phí mua thẻ bảo hiểm y tế và các điều kiện khác để sớm được điều trị bệnh”. Mong ước lớn nhất của gia đình Trang lúc này là có được sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng để em có tiền trị bệnh, được sống, được tiếp tục ước mơ học hành.

Mọi sự giúp đỡ cho Trang, xin gửi trực tiếp về gia đình bé qua số điện thoại: 0945.973.559; hoặc gửi về Tòa soạn Báo Bạc Liêu, điện thoại: 0291.3829598.

Quyên Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.