Hàng quán thời… COVID-19

Thứ Tư, 02/06/2021 | 17:05

Thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, nhiều nhà hàng, quán ăn, quán giải khát trên địa bàn chỉ nhận đặt, giao hàng qua điện thoại, Facebook, Zalo…, không phục vụ tại chỗ. Để an toàn cho cả người giao lẫn người nhận hàng, trước khi tiến hành giao dịch, các chủ quán ăn, uống còn tuân thủ đeo khẩu trang khi giao dịch, luôn giữ khoảng cách an toàn.

Một quán ăn bán mang về. Ảnh: T.Q

Chủ quán cơm Phương Uyên (Phường 8, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Mấy ngày qua tôi tạm đóng cửa quán, treo biển “Chỉ bán mang về”, đồng thời đăng lên mạng xã hội để thông báo cho người thân, bạn bè, khách hàng quen. Tôi còn chủ động liên hệ, tìm người phụ giúp việc giao hàng đến tận nơi cho khách. Mặc dù kinh doanh theo hình thức này thì lượng khách có ít hơn, nhưng vẫn có thu nhập mỗi ngày, đặc biệt là đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay”.

Chuyển hoàn toàn sang hình thức bán mang đi, nhiều quán ăn, uống còn thực hiện nhiều chương trình ưu đãi như: giảm giá, vận chuyển miễn phí, mua đồ ăn sẽ được tặng nước uống, tặng thêm thức ăn tráng miệng…. nhằm thu hút khách hàng. Chị Đỗ Thị Thủy (ngụ Phường 1, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Để tránh phải ra đường và quan trọng là không tụ tập nơi đông người, nên mấy ngày qua tôi chủ yếu mua đồ về ăn hoặc đặt hàng online giao tận nhà, vừa an toàn lại vô cùng tiện lợi”.

Có thể thấy, không cần chờ đến đợt bùng phát dịch thứ 4 này, mà thời gian qua nhiều khách hàng cũng đã có xu hướng gọi điện đặt hàng, mua về nhà nhiều hơn là chọn đến nhà hàng, quán ăn, sử dụng dịch vụ trực tiếp. Dịch bệnh làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều cửa hàng, quán ăn, quán giải khát phải linh hoạt trong kinh doanh để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tuy doanh thu không cao so với trước đây, thế nhưng cách làm này cũng giúp cửa hàng, quán ăn trang trải phần nào chi phí để có thể tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, để tránh mua phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn, người tiêu dùng nên chọn những điểm bán quen, có uy tín để tránh nguy hại đến sức khỏe.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.