Gian hàng quần áo tình thương: Nơi chia sẻ khó khăn với người nghèo

Thứ Hai, 10/12/2018 | 16:18

Không còn cái thời phải chật vật cuối năm mới kiếm tiền mua quần áo mới, mà giờ đây, người nghèo trong tỉnh cũng thường xuyên có áo quần mới để mặc. Đó là nhờ các gian hàng quần áo tình thương được thành lập ngày càng nhiều trên địa bàn tỉnh.

Người nghèo đến nhận quần áo miễn phí tại gian hàng quần áo tình thương Hội LHPN phường 1 (TX. Giá Rai). Ảnh: T.Q

Theo chị Trịnh Ngọc Phương, Chủ tịch Hội LHPN phường 1, TX. Giá Rai: “Trên địa bàn phường còn rất nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, Hội LHPN phường 1 thành lập gian hàng quần áo tình thương nhằm tặng áo quần cho gia đình các chị, giúp các chị giảm một phần khó khăn trong cuộc sống”.

Theo ghi nhận, hầu như Hội LHPN các địa phương trong tỉnh đều thành lập gian hàng quần áo tình thương, giúp nhiều phụ nữ nghèo, nhất là các chị ở vùng sâu vùng xa có thêm quần áo mới để sử dụng. Một số gian hàng ngoài việc tặng quần áo còn kết hợp tặng tập vở, đồ gia dụng... cho người nghèo.

Bên cạnh Hội LHPN, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh cũng tích cực vận động, đóng góp quần áo, giày dép, tập vở… và thành lập những gian hàng miễn phí nhằm giúp người nghèo tiếp cận, sử dụng các vật dụng trên.

Anh Trương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu), cho biết: “Trên địa bàn phường còn rất nhiều hộ khó khăn và trẻ em mồ côi. Mấy tháng qua, Đoàn phường đã mở 2 gian hàng tặng quần áo, giày dép... cho người nghèo”.

Cháu Danh Sáng (14 tuổi) mồ côi cha mẹ, sống với bà ngoại tại khu tình thương 64 căn (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Nhà bà ngoại nghèo lại nuôi 3 đứa cháu mồ côi nên không có điều kiện sắm sửa quần áo, giày dép cho các cháu. Vì thế, sau khi gian hàng quần áo tình thương của Đoàn phường Nhà Mát ra mắt, Danh Sáng và các trẻ em nghèo trong xóm vui mừng được tự tay chọn cho mình bộ đồ, đôi dép ưng ý nhất.

Các gian quần áo tình thương đã mang lại niềm vui cho nhiều người nghèo. Với thông điệp “Ai thừa đến cho - Ai thiếu đến nhận” - người cho thì hạnh phúc, còn người nhận thì vui mừng khi được nhận những bộ quần áo chứa đựng nghĩa tình. Song, cái quý hơn hết trong việc làm này là tình thương đã được lan tỏa trong cộng đồng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.