Đưa nước sạch về phum sóc

Thứ Sáu, 31/08/2018 | 15:54

Nước sạch và vệ sinh môi trường là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới của các địa phương. Những năm qua, tỉnh đã đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều công trình cung cấp nước sạch cho vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống. Các công trình sau khi đi vào hoạt động, chất lượng nước cung cấp cho người dân đều đạt theo tiêu chuẩn của ngành Y tế.

Điển hình như khu dân cư khóm 4 (phường 1, TX. Giá Rai) là nơi có gần 200 hộ đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Phần lớn bà con không có đất sản xuất, không việc làm ổn định, đời sống rất khó khăn. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và nhất là từ khi thực hiện Quyết định 755 của Chính phủ, TX. Giá Rai đã đầu tư xây dựng nhiều công trình nước sạch, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con nơi đây. Đồng thời hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, từ đó giúp bà con Khmer nâng cao cuộc sống. Bà Kim Thị Chung (khu dân cư khóm 4) bày tỏ: “Lúc gia đình tôi mới dọn về ở thì không có điện và nước sạch sinh hoạt. Chính quyền đã xây dựng 3 trụ cấp nước sạch, cấp bồn chứa nước rồi kéo lưới điện cho người dân sử dụng”.

Bà Kim Thị Chung sử dụng nước sạch để chuẩn bị bữa cơm sáng cho gia đình. Ảnh: C.L

Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, đến nay đơn vị này đã xây dựng hơn 100 trạm cung cấp nước sạch phục vụ người dân vùng nông thôn. Bên cạnh đó, đối với những khu vực vùng sâu, vùng xa, mặc dù việc đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước còn khó khăn, song nhiều địa phương cũng đã tranh thủ đưa nước sạch về cho bà con sử dụng.

Ông Huỳnh Minh Thù, Trưởng phòng Dân tộc TX. Giá Rai, cho biết: “Thông qua việc đưa nước sạch về phục vụ đồng bào dân tộc Khmer, đơn vị đã lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách nhằm củng cố niềm tin của bà con đối với Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, sử dụng nước sạch không chỉ làm thay đổi chất lượng cuộc sống người dân, mà còn góp phần bảo vệ nguồn nước ngầm, tránh khai thác nước bừa bãi”.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.