Dồi dào hàng hóa phục vụ thị trường Tết

Thứ Hai, 22/01/2018 | 16:26

Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần. Thời điểm này, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, siêu thị, đại lý bán hàng trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh sản xuất, khai thác nguồn hàng với nhiều chủng loại hàng hóa, mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo kèm theo nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Sở Công thương dự báo, dịp Tết Nguyên đán năm nay sức mua sẽ tăng 30% so với ngày thường.

Người tiêu dùng mua sắm tết tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (TP. Bạc Liêu).

Đại lý phân phối bia, nước giải khát, thực phẩm công nghệ Nhật Ý phân phối hàng đến các đầu mối. Ảnh: T.Q

Hiện nay, các siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã bắt đầu chuẩn bị dự trữ hàng hóa cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2018. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc... đều có kế hoạch tăng khoảng 10 - 15% lượng hàng dự trữ so với tết năm trước.

Từ đầu tháng 12/2017, siêu thị Co.opmart Bạc Liêu đã chủ động chuẩn bị hàng ngàn sản phẩm phục vụ thị trường tết như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống… với mức khuyến mãi từ 10 - 50%. Cùng với đó, kết hợp các dịch vụ tiện ích để giúp khách hàng mua sắm đầy đủ và tiết kiệm.

Ngoài Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, Siêu thị Điện máy xanh, cửa hàng FPT shop, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn… cũng đang rầm rộ thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu kéo dài từ nay đến tết với mức giảm giá 10 - 50% cho hàng ngàn mặt hàng.

Không chỉ ở siêu thị, tại các đại lý phân phối, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ cũng đã dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2018.

Chị Thu Đào, chủ đại lý phân phối bia, nước giải khát, thực phẩm công nghệ Nhật Ý (phường 7, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Để chủ động nguồn hàng phục vụ thị trường tết, ngay từ đầu năm, tôi đã ký kết với các nhà máy cung ứng hàng. Do đó, đến thời điểm này, các mặt hàng bia, nước giải khát vẫn giữ nguyên giá đầu vào cũng như bán ra. Gần một tháng nay, mỗi tuần chúng tôi đều tăng lượng hàng để đảm bảo đủ phân phối cho các đầu mối”.

Tiệm bánh Huỳnh Minh Thành (phường 2, TP. Bạc Liêu) cũng dự trữ sẵn nguồn nguyên liệu để sản xuất các mặt hàng đặc sản cho mùa tết. Theo ông Huỳnh Thắng Hôn, chủ tiệm bánh Huỳnh Minh Thành: “Năm nay, cơ sở tôi dự kiến sản xuất trên 1 tấn kẹo thèo lèo, mè xửng, mứt bí cho thị trường tết. Ngoài các sản phẩm của cơ sở, chúng tôi còn nhập thêm một số bánh mứt, kẹo bày bán chung để các mặt hàng thêm phong phú”.

Cùng với việc dự trữ hàng hóa, hiện nay nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh còn tham gia đăng ký bình ổn giá với cam kết không bán giá cao hơn so với thị trường. Ông Phan Văn Sáu, Giám đốc Sở Công thương, cho biết: “Nguồn hàng hóa trên địa bàn tỉnh khá dồi dào, đủ sức cung ứng cho thị trường tết. Sở đã triển khai quảng bá hàng hóa, công bố địa điểm bán hàng, các mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn để nhân dân trong tỉnh có điều kiện tiếp cận hàng hóa Việt Nam giá rẻ, chất lượng cao”.

Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389) đã thành lập đoàn kiểm tra, kiểm soát hàng hóa tại các siêu thị, đại lý phân phối, cửa hàng kinh doanh, các chợ trên địa bàn tỉnh kinh doanh thực phẩm, nước giải khát, hàng điện tử… Qua kiểm tra đã tịch thu nhiều loại thực phẩm, gia vị, mỹ phẩm… kém chất lượng.

Với nguồn hàng hóa dồi dào, hứa hẹn mùa Tết Mậu Tuất 2018 không lo thiếu hàng, đội giá. Qua đó giúp doanh nghiệp, tiểu thương được một mùa bội thu và người tiêu dùng tận hưởng cái tết an toàn, vui tươi, tiết kiệm. 

Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.