Đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 18/01/2019 | 16:30

Thời gian qua, tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường nước luôn là vấn đề khiến nhiều người bức xúc. Để ngăn chặn vấn nạn trên, UBND huyện Hồng Dân đã ban hành kế hoạch rà soát, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường nhằm nhắc nhở, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, động vật hoang dã, các cơ sở thu mua và sơ chế tôm cách thức xử lý môi trường.

Kênh xáng đi qua xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) được bảo vệ môi trường tốt. Ảnh: K.K

Cùng với đó là mở các lớp tập huấn, tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường cho các trưởng ấp, cán bộ làm công tác bảo vệ môi trường trong huyện nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân nhân bảo vệ, vệ sinh môi trường nông thôn. Bước đầu, qua công tác tuyên truyền, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm chấp hành tốt các cam kết theo quy định, nâng cao ý thức trong lĩnh vực môi trường. Ngoài ra, huyện còn trang bị hơn 300 thùng chứa rác thải sinh hoạt cho các xã, thị trấn và các ngành; đầu tư một nhà đốt rác tập trung cho xã Ninh Thạnh Lợi A.

Hướng tới, huyện Hồng Dân tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ, xử lý khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là môi trường chăn nuôi gia súc cũng như nuôi trồng thủy sản khu vực nông thôn và khu vực tập trung đông dân cư. Đồng thời rà soát những đối tượng chăn nuôi gia súc và thu mua tôm, sơ chế tôm không giữ gìn vệ sinh môi trường để có biện pháp xử lý cụ thể. UBND huyện sẽ đầu tư hỗ trợ trang thiết bị thu gom và xử lý rác thải tại các trung tâm xã, thị trấn, đảm bảo thu gom và xử lý triệt để mọi nguồn chất thải phát sinh. Đối với chất thải nguy hại, hỗ trợ công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về thu gom, quản lý trước khi phối hợp với đơn vị chức năng vận chuyển, xử lý.

Đặc biệt, huyện sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ, vệ sinh môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ chăn nuôi gia súc. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường, tự giác chấp hành các quy định pháp luật có liên quan đến việc bảo vệ môi trường. Phối hợp với các đơn vị có liên quan để lồng ghép công tác bảo vệ môi trường trong các chương trình, kế hoạch hàng năm.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.