Dai Ichi Life Bạc Liêu: Nỗ lực phát triển và tham gia các hoạt động an sinh xã hội

Thứ Sáu, 20/04/2018 | 17:08

Cùng với sự lớn mạnh của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cả nước, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp BHNT tại Bạc Liêu cũng tăng lên và đã có sự đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Văn phòng Tổng đại lý BHNT Dai Ichi Bạc Liêu I là một trong những doanh nghiệp đã có những nỗ lực vượt bậc để phát triển và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

 Ngoài mục tiêu phát triển kinh doanh, Văn phòng Dai Ichi Bạc Liêu I còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Văn phòng Dai Ichi Bạc Liêu I tại TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.V

Được thành lập từ tháng 4/2017 tại TP. Bạc Liêu, sau 1 năm hoạt động, Văn phòng đã có gần 300 tư vấn tài chính chuyên nghiệp. Trung bình mỗi tháng tổ chức từ 10 - 15 cuộc hội thảo khách hàng và hàng trăm lượt tư vấn trực tiếp, qua đó đã tư vấn cho hơn 8.000 khách hàng về lợi ích của BHNT trong xu thế phát triển mới. Thị trường khách hàng ngày càng mở rộng ở nhiều tỉnh, thành đã đem lại nguồn tăng trưởng bình quân 124% năm 2017. Riêng tháng 3/2018, Văn phòng đã thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 314,4% và là đơn vị có mức tăng trưởng dẫn đầu hệ thống trong Khu vực Mekong III.

Hiện nay, cùng với nhiều sản phẩm BHNT có tính ưu việt, Dai Ichi Life còn được đông đảo khách hàng lựa chọn nhờ những chương trình nổi trội như quyền ưu tiên tuyển sinh du học tại Trường Stamford International University - Laureate Thái Lan, du học tại Úc, Hoa Kỳ…

Bên cạnh đó là sự đồng hành, chia sẻ và tư vấn, lập kế hoạch tài chính cho khách hàng đã tạo sự yên tâm cho người tham gia BHNT. Khách hàng Dương Tùng Linh ở TP. Bạc Liêu chia sẻ: “Từ khi tham gia hợp đồng BHNT, tôi cảm thấy an tâm hơn về nhiều mặt, nó giúp tôi phải thực hiện kế hoạch tài chính căn bản cho riêng mình. Tôi xem đây là một kênh đầu tư lâu dài để đảm bảo các mục tiêu phát triển gia đình”.

Ngoài việc kinh doanh, Văn phòng Dai Ichi Bạc Liêu I còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương như tặng mái ấm công đoàn, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà hộ nghèo, phối hợp hỗ trợ hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở địa phương… với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Mặc dù đạt mức tăng trưởng khá cao nhưng tổng doanh thu của doanh nghiệp vẫn khá khiêm tốn. Bên cạnh những yếu tố khách quan như khó khăn chung của nền kinh tế thì hai vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu đối với doanh nghiệp BHNT hiện nay là sản phẩm và đội ngũ tư vấn tài chính.

Vấn đề đặt ra là phải có sản phẩm tốt, đem lại quyền lợi thiết thực cho khách hàng. Đồng thời phải phát triển đội ngũ tư vấn tài chính thật sự tâm huyết với nghề, đặt mục tiêu bảo vệ và chăm sóc khách hàng lên trên hết, trước hết. Các hoạt động tư vấn phải tránh tuyệt đối hóa hoặc thổi phồng quyền lợi mà phải giải thích rõ trách nhiệm của khách hàng, hoạch định một kế hoạch chiến lược về tài chính lâu dài cho người tham gia BHNT thì mới tạo sự phát triển bền vững.

HUỲNH CẨM VÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.