Sống đẹp vì cộng đồng

Cô Võ Kim Hạc - điểm tựa cho phụ nữ nghèo

Thứ Sáu, 12/06/2020 | 17:36

“Sống gương mẫu, thân thiện, đóng góp tích cực cho công tác Hội và sự tiến bộ của phụ nữ, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó”, đó là lời nhận xét của các hội viên phụ nữ khóm 8 (Phường 3, TP. Bạc Liêu) dành cho cô Võ Kim Hạc - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm 8.

Cô Võ Kim Hạc (bên trái) trò chuyện với cán bộ địa phương.​ Ảnh: T.Q

Hơn 20 năm gắn bó với công tác phụ nữ, ngoài việc có nhiều đóng góp tích cực góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ vững mạnh, cô Võ Kim Hạc còn là điểm tựa cho nhiều hội viên, phụ nữ nghèo của khóm. Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ kiêm cộng tác viên dân số, Hội Chữ thập đỏ…, ở vai trò nào cô Hạc cũng luôn làm tốt nhiệm vụ của mình và được hội viên quý mến, được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ.

Chi hội Phụ nữ khóm 8 có 420 hội viên. Để giúp chị em có điều kiện nâng cao nhận thức, hỗ trợ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống, nâng cao vai trò, vị thế trong gia đình xã hội, cô Hạc luôn tích cực vận động chị em tham gia thực hiện các mô hình như: “5 không - 3 sạch”, “Không sinh con thứ 3”, “Hũ gạo tình thương”, “Phụ nữ xách giỏ nhựa đi chợ”... Bên cạnh đó, cô Hạc cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Cô còn thường xuyên đến tận nhà nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của các hội viên, phụ nữ, sau đó đề xuất Chi bộ khóm và Hội LHPN phường bàn cách giúp đỡ từ tặng gạo, cất nhà tình thương đến hỗ trợ tiền điều trị bệnh…

Mỗi năm, vào các dịp lễ, tết, cô Hạc luôn xông xáo vận động quà, gạo, đồng phục hỗ trợ hội viên và trẻ em nghèo. Trong mùa dịch COVID-19, chứng kiến nhiều hộ bị ảnh hưởng về thu nhập, cuộc sống khó khăn nên cô đã đề xuất với cấp trên hỗ trợ các hộ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời bản thân cô Hạc cũng vận động bạn bè, người thân hỗ trợ giúp nhiều chị em vượt qua khó khăn trước mắt.

Cô Chung Thị Đẹt (66 tuổi), xúc động nói: “Vợ chồng tôi sống bằng nghề bán vé số, đồng tiền kiếm được chỉ đủ sống qua ngày; căn nhà đang ở tuy đã dột nát nhưng tôi không có khả năng cất mới. Vào đầu năm nay, nhờ cô Hạc cưu mang, vận động giúp tôi sửa chữa được căn nhà. Nhiều năm qua, cô Hạc còn thường xuyên cho gạo, quà giúp vợ chồng tôi vượt qua cơn khốn khó”.

Cô Hạc luôn tâm niệm, còn sức là còn cố gắng làm việc để giúp đỡ hội viên nghèo. Với cô, đó không chỉ là trách nhiệm mà quan trọng hơn còn là để mọi người gắn kết tình cảm với nhau, qua đó góp phần giáo dục con, cháu sống có ý thức, trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.