Cô Nguyễn Kim Liến: Người có trái tim nhân hậu

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 15:02

Cô Nguyễn Kim Liến (60 tuổi) là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm 3 (phường 2, TP. Bạc Liêu). Cô là người nhân hậu, luôn yêu thương, giúp đỡ người cơ nhỡ, bất hạnh.

Cô Liến vốn trải qua thời tuổi trẻ cơ cực, làm nhiều nghề từ nấu cỗ đám tiệc, mua gánh bán bưng để kiếm sống. Nhờ sống tằn tiện, tiết kiệm nên khi về già, cô lo cho con cái yên bề gia thất, cuộc sống cũng có phần dư dả. Do vậy, cô rất thấu hiểu cảnh nghèo và luôn chia sẻ, giúp đỡ người nghèo. 

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, cô vận động chị em tham gia công tác Hội nhằm giúp chị em nâng cao nhận thức về cuộc sống, xã hội; tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình, lo cho con cái học hành. 

Không chỉ giúp người nghèo trong khóm, hễ bất cứ ai có hoàn cảnh khó khăn tìm đến, cô cũng nhiệt tình giúp đỡ. Khi có gia đình nghèo trong xóm tổ chức đám tang, cô không chỉ nhận nấu nướng miễn phí, mà còn vận động tặng gạo, áo quan… để tiếp họ lo hậu sự cho người quá cố.

Bà Võ Thị Loan (70 tuổi, ngụ khóm 3, phường 2, TP. Bạc Liêu) già yếu, nghèo khổ, lại phải nuôi hai người con bệnh tâm thần. Vài tháng trước, người con trai của bà Loan mất, cô Liến là người đứng ra lo chu toàn việc ma chay cho con bà Loan. Cô Liến cũng thường xuyên vận động người hảo tâm tặng gạo, mì gói… giúp bà Loan có cái ăn mỗi ngày.

Hết lòng chăm lo cho những mảnh đời khốn khó, sẵn sàng tương trợ người nghèo nên cô Liến nhận được sự biết ơn, sự thương yêu của người nghèo và người dân địa phương.

THÙY LÂM

Cô Nguyễn Kim Liến (trái) hỗ trợ gạo, mì gói cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường 2 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.