Cô Ngô Thị Ại: Chi hội trưởng gương mẫu, nhiệt tình

Thứ Tư, 16/01/2019 | 17:34

Cô Ngô Thị Ại (SN 1956), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Cả Vĩnh (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) là người năng động, nhiệt tình trong công tác Hội. Cô luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào thi đua, quan tâm chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ và người có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Ngô Thị Ại (bên trái) hướng dẫn hội viên thủ tục vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. Ảnh: T.L

Chi hội Phụ nữ ấp Cả Vĩnh có 252 hội viên, phần lớn là người dân tộc Khmer. Để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, cô Ại luôn dành thời gian để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em. Từ đó đề xuất với Hội cấp trên những hoạt động cụ thể, phù hợp về thời gian, đối tượng tham gia. Nhiều năm qua, chi hội trở thành "ngôi nhà chung" của chị em, là nơi trao đổi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, chia sẻ những vui buồn, giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày.

Nhận thấy nhiều hội viên muốn vượt khó vươn lên nhưng không có vốn, cô Ại đã kết nối với Hội cấp trên ký ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp chị em vay vốn với lãi suất ưu đãi. Ngoài ra, cô còn vận động hội viên thành lập tổ tín dụng, tổ phụ nữ mua bán nhỏ, tổ phụ nữ trồng hoa màu… Khuyến khích chị em tham gia vào các câu lạc bộ (CLB) như: CLB Phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình, CLB Gia đình phụ nữ dân tộc Khmer nghiêm chỉnh chấp hành giao thông đường bộ…

Việc tham gia các mô hình kinh tế, CLB đã giúp chị em, hội viên nâng cao nhận thức, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế cũng như đời sống, cùng nhau thi đua xóa nghèo, vươn lên làm giàu, nuôi dạy con cái học hành, sống lành mạnh không sa chân vào tệ nạn xã hội. Hiện nay, hầu hết hội viên có mô hình chăn nuôi gà, heo, trồng màu, có nghề phụ tăng thêm thu nhập.

Sự nỗ lực, nhiệt tình trong hoạt động Hội của cô Ại không chỉ nâng cao đời sống hội viên, phụ nữ nghèo, mà còn góp phần xây dựng Chi hội Phụ nữ ấp Cả Vĩnh ngày càng phát triển.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.