Chương trình “Đánh thức khát vọng”: Khơi niềm đam mê cho tuổi trẻ

Thứ Tư, 15/11/2017 | 16:08

Hơn 1.000 học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng và Trường phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu (huyện Hòa Bình) như được tiếp lửa, đánh thức niềm đam mê khi tham gia chương trình “Đánh thức khát vọng” do Mobifone Bạc Liêu tổ chức…

Bà Ngô Thị Bích Ngọc - Giám đốc Mobifone Bạc Liêu trao bảng tượng trưng tặng học bổng cho Trường THPT Lê Thị Riêng.

Mặc cho trời mưa to rồi đến nắng gắt, học sinh của hai trường đã không bỏ lỡ giây phút nào để dõi theo và lắng nghe “Chàng trai chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ” - Nguyễn Sơn Lâm và “Tài năng âm nhạc thiên phú khiếm thị duy nhất Việt Nam” - Hà Chương kể về cách họ vượt qua những vấp ngã để viết nên kỳ tích của bản thân.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm cao chỉ 83cm, việc đi lại bằng nạng gỗ rất khó khăn nhưng anh đã chinh phục được đỉnh Fansipan và hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo và truyền thông Tỏa Sáng. Còn ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương dù bị mù từ nhỏ, nhưng anh đã quyết tâm thi vào Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và có thể chơi được 8 nhạc cụ khác nhau.

“Trong cuộc sống này sẽ có những lúc chúng ta vấp ngã, trong thử thách đó, chúng ta không được kêu ca, khóc lóc và cũng đừng đổ lỗi cho bản thân hay số phận, mà hãy hiên ngang đứng lên bằng chính đôi chân của mình để xứng đáng với việc được sinh ra trên đời này và trở thành người có giá trị” - diễn giả Nguyễn Sơn Lâm bày tỏ. Để chứng minh cho phương châm “Sống là không mờ nhạt, không khuất phục” của mình, diễn giả Nguyễn Sơn Lâm đã tái hiện lại hình ảnh anh tự mò mẫm, nén đau tập đi từng bước trên đôi chân tật nguyền.

Không nén được dòng nước mắt lẫn sự khâm phục, em Hà Bảo Trâm (lớp 10C2, Trường THPT Lê Thị Riêng) xúc động: “Với thân thể khiếm khuyết nhưng anh Sơn Lâm đã làm được những điều phi thường. Chúng em là những người bình thường, thì tại sao chúng em không làm được điều gì đó phi thường cho chính mình?! Hình ảnh anh Sơn Lâm cố lê từng bước nặng nhọc để đến đôi nạng gỗ giống như ngọn lửa bùng lên giúp chúng em quên hết những khó khăn và có động lực, sẵn sàng chinh phục những trở ngại trước mắt”.

Ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương giao lưu với học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng và Trường phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Nối tiếp chương trình, không khí của hội trường không còn trầm lắng mà trở nên sôi động khi tiếng hát của ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương cất lên. Hà Chương đã dùng âm nhạc để truyền cảm hứng, khát vọng, đam mê cho các em. Sau mỗi bài hát, Hà Chương đều gửi thông điệp nhắn gửi các em hãy tin tưởng vào bản thân, tin tưởng vào ước mơ và giá trị của mình. Dù có sẵn đam mê, hoài bão nhưng phải có hoạch định rõ ràng thì mới có thể dễ dàng đi đến thành công. Và hãy luôn vững vàng với niềm đam mê của chính mình! Gạt bỏ sự nhút nhát, e dè, hàng trăm bạn đã ùa lên sân khấu để hòa cùng âm điệu đàn bầu của nhạc sĩ Hà Chương, tạo nên một không khí sôi nổi, tươi mới. Em Quách Thị Ngọc Tươi (học sinh lớp 10CA, Trường phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu) chia sẻ: “Từ nhỏ em đã ấp ủ ước mơ được vào quân đội nhưng em rất lo vì điểm chuẩn ngành này rất cao. Sau khi được diễn giả Sơn Lâm và nhạc sĩ Hà Chương truyền lửa nhiệt huyết, em đã cảm thấy tự tin hơn, không còn nao núng và sẽ trui rèn lập trường, dám dấn thân với mục tiêu đã chọn là thi vào ngành Quân đội”.

Với thông điệp: “Không có gì là không thể, chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ làm nên điều kỳ diệu”, chương trình “Đánh thức khát vọng”, đặc biệt là việc truyền cảm hứng của diễn giả Sơn Lâm và ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương đã góp phần định hướng cho các em học sinh định hình được một con đường mà các em lựa chọn, giúp các em nhận thấy có rất nhiều điều cần học hỏi, nỗ lực đánh thức đam mê, không còn nao núng hay sớm gục ngã trước những khó khăn, thử thách. “Và quan trọng hơn cả, đó là sau chương trình, rất nhiều trong số các em đã tìm được cảm hứng cho chặng đường tiếp theo, có động lực viết nên bức tranh tương lai xán lạn của cuộc đời mình”, bà Ngô Thị Bích Ngọc - Giám đốc Mobifone Bạc Liêu cho biết.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.