Chung tay chăm lo cho người nghèo đón tết

Thứ Hai, 14/01/2019 | 17:02

Còn khoảng 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2019. Những ngày này, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng với các cấp chính quyền địa phương đã chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm mang tết đến cho mọi nhà.

 Đại diện Hội LHPN phường 2 (TP. Bạc Liêu) tặng quà cho hộ khó khăn trên địa bàn.

Khởi động để chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Hội LHPN phường 2 (TP. Bạc Liêu) đã vận động người hảo tâm tặng quà cho các hộ hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ neo đơn, bệnh tật. Mỗi suất quà trị giá từ 250.000 - 300.000 đồng. Theo chị Ngô Minh Châu, Chủ tịch Hội LHPN phường 2: “Năm nào cũng vậy, đơn vị vận động người hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn phường tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, giúp các chị vui xuân đón tết. Hội luôn tạo mọi điều kiện để giúp đỡ, hỗ trợ chị em, nhất là vào các dịp lễ, tết”.

Ngoài các tổ chức Hội, đoàn thể, các doanh nghiệp cũng chung tay làm công tác an sinh xã hội, chăm lo hộ nghèo, công nhân trong doanh nghiệp. Công ty TNHH MTV Kinh doanh chế biến thủy sản xuất nhập khẩu Bạch Linh (gọi tắt là Công ty Bạch Linh) tọa lạc tại TX. Giá Rai - là một trong những doanh nghiệp làm tốt công tác này. Dịp Tết Nguyên đán 2019, công ty dành hàng trăm triệu đồng để chăm lo tết cho công nhân và các hộ nghèo sống gần công ty.

Chị Lý Thị Thùy Linh, Công ty Bạch Linh cho biết: “Dịp Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty tặng gần 1.000 suất quà cho công nhân và các hộ nghèo, khó khăn sống lân cận công ty và 600 suất quà (400.000 đồng/suất) cho hộ nghèo ở Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); thăm và tặng quà trẻ mồ côi ở các chùa”.

Tặng quà cho người khuyết tật ở TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đồng hành với các cấp chính quyền địa phương tặng hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh hàng năm đều tặng hàng trăm phần quà cho các hộ nghèo bán vé số để họ có điều kiện ăn tết.

Các tổ chức từ thiện trong tỉnh cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Đơn cử như nhóm từ thiện cô Đạo Ngọc (Tịnh xá Ngọc Liên) nấu cơm phát cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (2 ngày/tháng); vận động phật tử tặng quà hộ nghèo, hộ khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Còn nhóm từ thiện cô Phụng Ngọc (Tịnh xá Ngọc Liên) thì thường xuyên giúp đỡ hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo, khó khăn.

Tết Nguyên đán là dịp để các ngành, các đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ, nhóm từ thiện thể hiện tấm lòng đối với người nghèo. Họ đã cùng với chính quyền địa phương chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo để nhà nhà có tết, người người đều vui đón tết.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.