Chợ “cóc” bao vây trường học

Thứ Sáu, 07/09/2018 | 15:11

Trước đây, cảnh quan Trường THCS Đông Hải (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) khá yên bình, sạch đẹp vì nằm khá xa khu dân cư. Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, nơi đây bỗng trở thành điểm nhức nhối về ô nhiễm môi trường khi mọc lên một khu chợ tạm che kín mặt tiền ngôi trường.

Người dân che dù bày bán hàng hóa ngay trước cổng Trường THCS Đông Hải. Ảnh: C.L

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm, bên ngoài tường rào của Trường THCS Đông Hải là cảnh hoạt động nhộn nhịp của khu chợ "cóc" tự phát mọc lên. Sự nhếch nhác, mất vệ sinh kèm theo tiếng ồn của buổi họp chợ đã ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học của trường. Nhiều chủ sạp còn che dù, bày sạp bán ngay lối ra vào cổng khiến cho việc đi lại của học sinh và thầy cô rất khó khăn. Sau những buổi họp chợ, một lượng rác thải không nhỏ nằm vung vãi tại khu vực này.

Để giữ gìn môi trường, cảnh quan khuôn viên trường, Ban giám hiệu nhà trường phải thường xuyên tổ chức cho học sinh làm vệ sinh khu vực trước cổng; dựng hàng rào tạm để hạn chế tình trạng lấn chiếm. Song, việc làm này cũng chẳng ngăn được người dân bày bán hàng hóa trước cổng.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Hậu A, cho biết: “Xã đã nhiều lần ra quân nhắc nhở, lập lại trật tự quanh khu vực trước cổng Trường THCS Đông Hải. Thế nhưng, dù chúng tôi rất cố gắng nhưng do đây là địa bàn giáp ranh giữa xã Vĩnh Hậu A và phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) nên khó giải quyết dứt điểm”. 

Còn theo ông Dương Bảo Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hải: “Điểm chợ này sẽ rất khó dẹp dứt điểm nếu không có sự phối hợp chặt chẽ của UBND phường Nhà Mát và xã Vĩnh Hậu A. Bởi lẽ, khi UBND xã Vĩnh Hậu A ra quân lập lại trật tự thì người bán hàng lại đưa hàng hóa về phía bên kia con lộ thuộc địa bàn phường Nhà Mát”.

Năm học mới lại bắt đầu, ngành quản lý cần sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên để không làm ảnh hưởng đến môi trường học tập của học sinh.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.