Nhịp cầu nhân ái

Chị Võ Kim Loan:​ Mong có được căn nhà lành lặn

Thứ Sáu, 03/04/2020 | 17:07

Chị Võ Kim Loan (33 tuổi, ngụ khóm 4, phường 5, TP. Bạc Liêu) là hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Không có tiền cất nhà, vợ chồng chị ở tạm trong căn nhà lợp  tol mỏng mảnh với những cây tạp yếu ớt, nền đất ẩm thấp, hai bên vách gió tạt mưa lùa.

Chị Võ Kim Loan cùng 3 người con trước nhà. Ảnh: T.L

Chị Loan có 3 đứa con còn nhỏ, không có nghề nghiệp ổn định, cả gia đình 5 miệng ăn đều trông chờ vào tiền làm phụ hồ của chồng. Nghề làm phụ hồ của chồng chị cũng bấp bênh, bữa có bữa không nên cuộc sống thiếu trước hụt sau.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chồng chị ít có việc làm, vì vậy gia đình càng thêm khó khăn. Do nhận thức hạn chế nên chị Loan không biết tính toán làm ăn, chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc con cái.

Trước đây, gia đình chị Loan sống trong căn chòi lá. Năm 2018, trong một trận mưa lớn, căn chòi đổ sập, vợ chồng chị chạy vạy vay mượn được vài triệu đồng cất căn nhà thiếc ở tạm cho đến nay.

Bà Ngô Thị Bích Diễm, Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP. Bạc Liêu, cho biết: “Hoàn cảnh của chị Võ Kim Loan thật sự khó khăn. Phường dự tính sẽ tìm cho chị công việc như buôn bán, chăn nuôi… giúp chị có thêm thu nhập, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống; đồng thời chỉ đạo khóm 4 hỗ trợ để các con chị có điều kiện đến trường. Còn việc giúp chị có căn nhà lành lặn thì phường chưa có nguồn để hỗ trợ. Vì vậy, mong những người hảo tâm giúp đỡ vợ chồng chị”.

Mùa mưa sắp đến, căn nhà tạm bợ, ẩm thấp của vợ chồng chị Loan có nguy cơ bị đổ sập. Rất mong mạnh thường quân hỗ trợ chị Loan sửa chữa, hoặc cất mới căn nhà, giúp vợ chồng chị an tâm lao động, ổn định cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.