Chị Trần Thị Thu Hằng: Nỗ lực giúp đỡ phụ nữ nghèo

Thứ Hai, 14/01/2019 | 17:00

Xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) có trên 1.587 hội viên Hội LHPN, trong đó có 1.283 hội viên, phụ nữ là người dân tộc Khmer. Cuộc sống của nhiều chị em ở đây còn gặp khó khăn. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, thời gian qua, chị Trần Thị Thu Hằng đã nỗ lực trong việc nâng cao đời sống cho chị em người dân tộc Khmer.

Chị Trần Thị Thu Hằng hướng dẫn cán bộ ấp về công tác tuyển quân năm 2019. Ảnh: M.L

Nhằm giúp chị em từng bước thoát khỏi cái nghèo, lạc hậu, chị Hằng luôn quan tâm công tác tập hợp chị em tham gia tổ chức Hội; đồng thời tham mưu với cấp trên thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao đời sống cũng như nhận thức của chị em.

Để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả, đối với những chị không rành tiếng Việt thì chị Hằng dùng tiếng Khmer để tuyên truyền; những lúc các chị không có nhà vì bận mưu sinh thì buổi tối chị Hằng đến từng nhà để tuyên truyền. Với cách lồng ghép những câu chuyện đời thường gần gũi, có thật trong gia đình, xóm ấp, nhiều chị em phụ nữ ở xã đã nâng cao nhận thức, hiểu rõ chính sách, quyền lợi của mình, tham gia tổ chức Hội. Cùng với đó, chị Hằng thường xuyên bám sát cơ sở, đến từng nhà vận động chị em, hội viên tham dự các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt; tham gia tổ hùn vốn, tổ nuôi heo đất tiết kiệm… Qua đó giúp chị em nâng cao hiệu quả sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Trong năm 2018, chị Hằng tham mưu cho Ban Chấp hành Hội LHPN xã thành lập mới 2 tổ hợp tác chăn nuôi vịt xiêm Pháp (tại ấp Biển Đông A và ấp Giồng Giữa A); phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các ngành, các doanh nghiệp hỗ trợ xây 24 căn nhà tình thương (trong đó có 8 căn do phụ nữ làm chủ hộ).

Chị Hằng chia sẻ: “Bản thân là người Khmer nên tôi hiểu được những vất vả, thiệt thòi của chị em trong việc chăm lo cuộc sống gia đình. Vì vậy, tôi luôn cố gắng giúp chị em có điều kiện vươn lên, nâng cao cuộc sống, khẳng định vai trò của mình đối với gia đình và xã hội”.

Với những đóng góp trên, chị Hằng được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu Phụ nữ xuất sắc về thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, đồng thời được tặng nhiều giấy khen của Thành ủy TP. Bạc Liêu, UBND xã Vĩnh Trạch Đông.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.