Chị Tào Kim Chi: Hết lòng với công tác thiện nguyện

Thứ Hai, 08/10/2018 | 16:28

Tốt nghiệp đại học ngành Luật, công tác tại phòng "một cửa" TP. Bạc Liêu được vài năm, vì hoàn cảnh gia đình, chị Tào Kim Chi (SN 1991, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) xin nghỉ việc và chọn con đường kinh doanh. Chi luôn năng nổ, nhiệt tình và hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo.

Chị Tào Kim Chi đến thăm và tặng quà cháu Lâm Hoàng Lê Vy. Ảnh: T.L

Qua những lần đọc báo, xem đài, thông tin từ bạn bè trên mạng xã hội, khi biết được trường hợp nào khốn khó là Chi liền tìm hiểu và không ngần ngại đến tận nơi để hỗ trợ. Chị còn vận động bạn bè, người thân đóng góp mua từng bao gạo, lon sữa tặng người nghèo, người già neo đơn. Vào mỗi năm học mới, chị lại đi vận động đóng góp sách giáo khoa, tập viết để tặng học sinh nghèo. Chị đang nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Nhà Mát là em Lâm Hoàng Lê Vy (hỗ trợ 200.000 đồng/tháng) và  em Nguyễn Anh Xuân (hỗ trợ 20kg gạo/tháng).

Dù bận rộn, nhưng mỗi khi có địa chỉ cần sự trợ giúp, Chi lại nhanh chóng thu xếp để lên đường. Sau những chuyến đi của chị, những người nghèo, người già, trẻ em mồ côi, người bệnh được giúp đỡ, được tặng quà, và họ lại có thêm niềm lạc quan, tin yêu vào cuộc sống. Chi không thể nhớ hết bao nhiêu hoàn cảnh mình từng kết nối, giúp đỡ, chỉ biết rằng, hành trình đó vẫn được chị tiếp tục thực hiện. Chi tâm sự: “Em cố gắng kinh doanh thật tốt để có điều kiện giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh”.

Lặng thầm cống hiến, chăm lo cho từng cuộc đời kém may mắn, với những hành động giản dị nhưng thiết thực, Tào Kim Chi là tấm gương sáng về lòng nhân ái. Những nghĩa cử cao đẹp của Chi góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng; đồng thời cũng là động lực giúp những người gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.