Chị Nguyễn Thị Mộng Nghi: Đảm đang và nhân hậu

Thứ Sáu, 08/11/2019 | 15:09

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, cuộc đời chị Nguyễn Thị Mộng Nghi (sinh năm 1985, ngụ xã Phước Long, huyện Phước Long) đã trải qua bao thăng trầm của cuộc sống. Với ý chí và nghị lực kiên cường, chị đã vượt qua nghịch cảnh, xây dựng gia đình khá giả và tích cực tham gia làm từ thiện.

Chị Nguyễn Thị Mộng Nghi bên gian hàng tạp hóa của gia đình. Ảnh: T.Q

Chị Nghi có hai người con, cháu đầu lòng khi sinh ra vốn khỏe mạnh, nhưng sau một cơn bạo bệnh, bé bị bại não, trở nên ngô nghê và hay đau ốm. Năm 2013, cháu qua đời, chị nén niềm đau, nỗi nhớ con vào công việc. Vốn biết nghề may và khéo tay, chị Nghi mở tiệm may và thu hút nhiều khách hàng, từ đó chị có thu nhập ổn định, mở thêm cửa hàng tạp hóa, bán vải...

Cuộc sống ngày càng khá hơn, năm 2015, chị tham gia Tổ phụ nữ với công tác từ thiện (của Hội LHPN xã Phước Long). Do đã trải qua những tháng ngày bần hàn, khốn khó, nên lòng chị luôn tràn đầy tình yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ những người bất hạnh trong khả năng của mình.

Chị Nghi rất nhiệt tình giúp đỡ phụ nữ nghèo, yếu thế, bệnh tật, và những người có hoàn cảnh khốn khó. Khi thì chị hỗ trợ tiền, khi thì tặng gạo, mì gói... giúp họ vượt qua khó khăn.

Là người mẹ từng có con bị khuyết tật nên chị Nghi rất thấu hiểu nỗi vất vả của những người có hoàn cảnh giống như mình. Vì vậy, chị đề xuất và được Hội LHPN xã đồng ý cho thành lập câu lạc bộ (CLB) Vì trẻ em khuyết tật. Năm 2017, CLB ra đời, chị được bầu làm Phó Chủ nhiệm CLB.

CLB Vì trẻ em khuyết tật nhận giúp đỡ 6 trẻ khuyết tật nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỗi khi các cháu bệnh hay gia đình các cháu gặp khó khăn về kinh tế thì chị Nghi đứng ra kêu gọi, vận động để hỗ trợ, giúp đỡ.

Việc làm của chị Nghi thật đáng trân trọng. Mong chị có nhiều sức khỏe để tiếp tục đồng hành với địa phương làm tốt công tác chăm lo cho phụ nữ và trẻ em tật nguyền, bất hạnh trong những năm tiếp theo.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.