Chị Huỳnh Thị Nhi: Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thứ Tư, 13/03/2019 | 15:27

Thời gian qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện Đông Hải. Qua phong trào, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ vượt khó, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên khá, giàu. Có thể điển hình như chị Huỳnh Thị Nhi, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Thanh Hải (xã Long Điền Tây).

Chị Huỳnh Thị Nhi (giữa) chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế gia đình với cán bộ Hội Phụ nữ địa phương. Ảnh: P.X

Trước đây, hoàn cảnh gia đình chị Huỳnh Thị Nhi vô cùng khó khăn. Vợ chồng chị phải bươn chải đủ việc để mưu sinh như: làm thuê, hái rau, bắt ốc mang ra chợ bán... Khó khăn là thế nhưng chị Nhi vẫn không nản chí, quyết tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình, nuôi con ăn học đến nơi đến chốn.

Tích cóp được ít vốn, chị mua heo về nuôi. Để tiết kiệm chi phí chăn nuôi, hàng ngày vợ chồng chị ra thị trấn Gành Hào xin thức ăn thừa ở các hàng quán, lấy công làm lời nên mỗi năm, sau khi xuất bán 2 - 3 đợt heo, cho thu nhập hơn 40 triệu đồng. Cùng với việc chăn nuôi heo, hàng ngày chị Nhi còn tranh thủ thời gian thu mua tôm, cá của bà con xung quanh mang ra chợ Gành Hào bán, kiếm lời mỗi ngày khoảng 200.000 đồng. Ngoài ra, vợ chồng chị còn tận dụng đất trống xung quanh nhà trồng chuối bán để tăng thu nhập cho gia đình...

Nhờ cần cù, chịu khó và quan trọng hơn là biết cách làm ăn phù hợp với điều kiện thực tế gia đình nên chị Nhi đã thoát nghèo, trở thành hộ khá trong ấp. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Nhi còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Có thể nói, chị Huỳnh Thị Nhi là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết khắc phục khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Nhi thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần thúc đẩy phong trào làm kinh tế, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống của chị em phụ nữ xã Long Điền Tây ngày một lớn mạnh.

Phan Xuyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.