Chi hội Phụ nữ ấp A1: Hỗ trợ hội viên thoát nghèo

Thứ Tư, 17/10/2018 | 16:55

Trước đây, cuộc sống của gia đình chị Thạch Thị Ba (ấp A1, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) rất khó khăn. Do không có đất sản xuất, không có việc làm ổn định nên dù cả hai vợ chồng đi làm thuê mà vẫn không thoát nghèo.

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình chị Ba, đầu năm 2017, Chi hội Phụ nữ ấp A1 tạo điều kiện cho chị vay 20 triệu đồng để làm ăn. Có được số vốn, chị Ba cùng chồng cải tạo lại khoảnh đất trống xung quanh nhà để trồng màu; làm chuồng trại để nuôi heo và 200 con gà thịt.

Chị Thạch Thị Ba chăm sóc đàn gà nuôi. Ảnh: C.L

Nhờ chịu khó chăm sóc, chỉ sau hơn 3 tháng nuôi, đàn heo và gà của gia đình chị đã có thể xuất bán. Vụ đầu, chị Ba lãi hơn 10 triệu đồng. Vụ sau cũng thành công, lợi nhuận cao hơn. Hiện nay, đàn gà 200 con của chị Ba cũng đến kỳ xuất bán, ước tính vụ gà này gia đình chị lãi hơn 10 triệu đồng. Có số vốn tích lũy từ chăn nuôi, chị Ba thuê 6 công đất ruộng để canh tác, nhờ vậy, kinh tế gia đình ngày càng ổn định.

Chị Thạch Thị Ba bày tỏ: “Tôi cảm ơn Chi hội Phụ nữ ấp A1 và Hội LHPN thị trấn Hòa Bình tạo điều kiện cho tôi vay vốn phát triển kinh tế. Bây giờ cuộc sống gia đình tôi cũng tạm ổn, tôi cũng có thời gian để tham gia các phong trào địa phương, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn”.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội LHPN thị trấn Hòa Bình đã tạo điều kiện cho nhiều chị em tiếp cận các khoản vay vốn ưu đãi để đầu tư, phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, góp phần với các cấp chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hòa Bình, cho biết: “Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Hòa Bình đã giúp nhiều chị em tiếp cận vốn vay, mở rộng đầu tư, sản xuất. Từ đó, giúp nhiều hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.