Chi cục Thuế TP. Bạc Liêu: Đối thoại để giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Thứ Hai, 13/05/2019 | 16:39

Thời gian qua, Chi cục Thuế TP. Bạc Liêu đã có những chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính, được cộng đồng doanh nghiệp (DN) đánh giá cao. Để có được kết quả này, một trong những hoạt động mà đơn vị thực hiện là tổ chức hội nghị đối thoại với DN. 

Doanh nghiệp đặt câu hỏi với Chi cục Thuế TP. Bạc Liêu trong buổi đối thoại. Ảnh: T.Q

Với ý nghĩa là diễn đàn mở, hội nghị đối thoại với DN mà Chi cục Thuế TP. Bạc Liêu thực hiện đã mang lại những kết quả tích cực, giúp DN thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Đây là nhiệm vụ hàng năm của Chi cục Thuế nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của DN, tạo môi trường thuận lợi cho các DN sản xuất, kinh doanh. Thông qua đối thoại, cơ quan thuế được nghe phản ánh của các DN về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và những ý kiến, kiến nghị liên quan đến chính sách thuế.

Mới đây, trong buổi đối thoại, các DN trên địa bàn thành phố đã đặt ra nhiều câu hỏi về thủ tục hành chính, thuế giá trị gia tăng, thu nhập DN, thu nhập cá nhân, hoàn thuế, thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, miễn giảm thuế… và được lãnh đạo, cán bộ Chi cục Thuế thành phố giải đáp. Ngoài đối thoại trực tiếp, DN có thể gửi thư điện tử hoặc gọi điện thoại đến cơ quan thuế và sẽ được bộ phận chuyên môn hỗ trợ, hướng dẫn.

Chị Lý Kim Quyên, Kế toán trưởng Công ty Dược phẩm Hiền Mai, chia sẻ. “Mỗi năm chính sách thuế đều thay đổi. Vì vậy, mỗi khi Chi cục Thuế thông báo tổ chức đối thoại với DN là tôi sắp xếp công việc để tham dự. Tại buổi đối thoại, tôi được cán bộ thuế thông tin các chính sách thuế mới, được giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong hoạt động để hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế”.

Ông Bùi Đắc Toái, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Bạc Liêu, cho biết: “Với quan điểm đối thoại để đồng hành, trao đổi, tháo gỡ và chia sẻ khó khăn, vướng mắc cho DN,  Chi cục đã tạo môi trường thuận lợi, giúp DN ổn định sản xuất, kinh doanh. Việc đối thoại cũng được đổi mới, đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể của người nộp thuế, từ đó kịp thời giải quyết vướng mắc, đem lại hiệu quả cho DN và giúp cơ quan thuế hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để công tác hỗ trợ DN đạt hiệu quả, Chi cục Thuế luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thay đổi nhận thức từ nền hành chính “quản lý” sang nền hành chính “phục vụ”, hướng đến mục đích phục vụ tốt nhất cho DN, người nộp thuế”.

Với tinh thần thẳng thắn, xây dựng và trách nhiệm, đối thoại giữa Chi Cục thuế với DN đã góp phần làm cho chính sách thuế, các thủ tục hành chính thuế ngày càng tiếp cận với cuộc sống, mối quan hệ giữa cơ quan thuế và người nộp thuế ngày càng gần gũi. Quá trình trao đổi thông tin sẽ giúp ngành Thuế dần hoàn thiện chính sách thuế, từ đó nâng cao hiệu quả phục vụ, giải quyết công việc giữa cơ quan thuế với DN nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.