Chất lượng trái cây: Nỗi lo của người tiêu dùng!

Thứ Hai, 21/05/2018 | 17:42

Những năm gần đây, các phương tiện truyền thông thường xuyên lật tẩy các chiêu trò tẩm ướp hóa chất độc hại vào trái cây. Phần lớn người tiêu dùng đều có tâm lý lo lắng do không phân biệt được đâu là trái cây an toàn và đâu là trái cây có chứa chất độc hại.

 Trái cây bán trên xe đẩy thường không rõ về chất lượng, xuất xứ.

 Quả lê có bề ngoài tươi ngon nhưng bên trong đã bị hư thối. Ảnh: M.L 

Ở các chợ từ thành thị đến nông thôn, nhiều loại trái cây được bày bán tại các sạp, xe đẩy, gánh hàng rong. Hầu hết trái cây đều có bề ngoài tươi ngon, bóng loáng, thậm chí có nhiều loại trái cây trái mùa nhưng vẫn to, đẹp.

Trước đây, khi nói đến trái cây có chứa hóa chất độc hại thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến xuất xứ từ Trung Quốc. Thế nhưng, những năm gần đây, ngay cả các mặt hàng trái cây nội địa như: cam, sầu riêng , mít… vẫn bị thương lái sử dụng chất hóa học để kích thích trái mau chín, trái to, bóng đẹp và thời gian sử dụng dài hơn.

Chị T.Q (phụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), lo ngại: “Do lo sợ trái cây bán trên xe đẩy, bán ở vỉa hè không an toàn nên tôi mua trái cây ở các sạp lớn. Tuy nhiên, mới đây tôi mua 2kg lê về sử dụng, dù ngoài vỏ nhìn rất tươi, nhưng khi gọt ra thì bên trong bị thối hết”.

Trái cây không rõ nguồn gốc, xuất xứ, mù mờ chất lượng bày bán tràn lan đã và đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng, song công tác kiểm tra, xử lý còn khá lỏng lẻo. Trước nỗi lo của người tiêu dùng, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát mặt hàng này, xử lý nghiêm đối với các trường hợp trái cây Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt, nhất là hành vi cố tình sử dụng hóa chất độc hại trên trái cây. Siết chặt quản lý thị trường trái cây, không những bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, mà còn góp phần lấy lại uy tín, chất lượng cho trái cây nội địa.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.