Cần có giải pháp xử lý rác thải nông thôn

Thứ Sáu, 23/08/2019 | 17:41

Qua khảo sát thực tế, nhiều vùng nông thôn hiện nay vẫn còn tình trạng vứt rác thải gây ô nhiễm môi trường. Điều đáng nói, ngay cả những địa phương đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới đến nay vẫn còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi và xuất hiện nhiều “ổ rác” bốc mùi hôi thúi, cần được xử lý ngay.

Một bãi rác gây ô nhiễm môi trường ở xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai).

Điều đáng quan tâm là, nhiều con sông hay các tuyến kênh hiện nay đã trở thành nơi vứt rác công cộng, nhất là tuyến sông Bạc Liêu - Cà Mau (đoạn TX. Giá Rai) thường xuyên xuất hiện rác. Thậm chí, ngay khu vực tuyến ven biển từ phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đến thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) cũng xuất hiện nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường; tương tự là tuyến đường ấp Xóm Lẫm (xã Hiệp Thành) về phường 5 (TP. Bạc Liêu)…

Đề nghị các địa phương và ngành quản lý sớm có giải pháp, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sản xuất, sinh hoạt của người dân và đảm bảo mỹ quan nông thôn.

Tin, ảnh: Kim Trung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.