Bí thư chi bộ ấp nhiệt tình, trách nhiệm với dân

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:12

Anh Nguyễn Hồng Khánh có hơn 7 năm làm Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long). Trong thời gian này, anh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Lộc - Nguyễn Hồng Khánh kiểm tra ghe ngo trước khi hạ thủy tham gia một cuộc thi. Ảnh: C.L

Vĩnh Lộc là ấp có khá đông đồng bào Khmer, phần lớn đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp, anh Khánh xây dựng nội dung, kế hoạch về xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh, đồng thời chú trọng đẩy mạnh công tác giảm nghèo và tổ chức họp lấy ý kiến đảng viên để thống nhất nội dung, giải pháp thực hiện.

Nhận thấy sản xuất của bà con còn nhiều khó khăn, anh Khánh đã tìm đối tác cung cấp lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; vận động các doanh nghiệp bao tiêu lúa cho bà con. Nhờ đó mà đầu ra sản phẩm của bà con luôn được đảm bảo.

Ấp Vĩnh Lộc có một đội đua ghe Ngo (chùa Đìa Muồng) với 80 thành viên. Biết đời sống của các thành viên đua ghe Ngo còn khó khăn, anh Khánh đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí cho anh em tập luyện cũng như khi tham gia thi đấu. Nhờ vậy mà đội ghe Ngo luôn đạt thành tích cao tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Anh còn vận động người hảo tâm, mạnh thường quân gần 100 triệu đồng để xây nhà cho 2 thành viên đội ghe Ngo.

Với tâm huyết, nhiệt tình trong hoạt động, anh Khánh đã giúp đời sống của người dân trong ấp (trong đó có nhiều hộ đồng bào dân tộc Khmer) không ngừng cải thiện. Nếu năm 2012, toàn ấp có hơn 100 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo, thì nay chỉ còn 4 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân của Bí thư Chi bộ ấp - Nguyễn Hồng Khánh đã góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của người dân trên địa bàn; đồng thời giúp diện mạo ấp Vĩnh Lộc ngày càng khởi sắc.

CHÍ LINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.