BHXH tỉnh: Đối thoại và vận động nông dân, người lao động tham gia BHXH tự nguyện và BHYT

Thứ Tư, 23/09/2020 | 18:24

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh đã tổ chức hơn 30 cuộc đối thoại, vận động trực tiếp với nông dân, người lao động, nhất là ở vùng sâu, vùng xa và vùng có đông đồng bào dân tộc về những lợi ích và tầm quan trọng của việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT.

BHXH tỉnh tổ chức đối thoại, vận động bà con xã Vĩnh Trạch tham gia BHYT và BHXH tự nguyện.​ Ảnh: Ng. Trung

Với mỗi đợt thu hút gần 50 hộ gia đình tham gia, từ nay đến cuối năm, ngành BHXH tỉnh sẽ tổ chức thêm khoảng 70 cuộc đối thoại và phấn đấu hoàn thành mục tiêu về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Hiện tỷ lệ lao động tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh là 4.865 người, đạt 55,8% và số người tham gia BHYT là 709.345 người, đạt 78% dân số của tỉnh.

Cùng với tổ chức vận động nông dân, người lao động tham gia BHXH tự nguyện và BHYT, BHXH tỉnh còn chỉ đạo BHXH các địa phương tăng cường phối kết hợp với các ngành, các đài truyền thanh tổ chức tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc tích cực tham gia BHXH tự nguyện và BHYT. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống đại lý phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển đối tượng tham gia trong năm 2020.

NGỌC TRUNG (BHXH tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.