Anh Trần Văn Tiến: Góp sức nâng tầm khô thủy sản Bạc Liêu

Thứ Tư, 20/02/2019 | 16:14

Anh Trần Văn Tiến (SN 1987, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) có gần 11 năm trong nghề thu mua và bán các loại thủy hải sản. Với mong muốn nâng tầm đặc sản khô thủy sản Bạc Liêu, anh đã đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất các mặt hàng khô cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Anh Trần Văn Tiến đóng gói khô thủy sản cung cấp cho khách hàng. Ảnh: T.Q

Năm 2018, anh Tiến đầu tư hơn 300 triệu đồng thành lập cơ sở sản xuất, chế biến các loại hải sản như mực, tôm, cá biển... thành khô và khô một nắng. Trong đó sản phẩm chủ lực là mực một nắng, tôm một nắng và cá thu, cá bò da một nắng.

Để có khô thủy sản ngon, nguyên liệu (mực, tôm, cá…) được anh chọn mua từ các ghe đánh bắt thủy sản vừa vào bờ, sau đó tẩm ướp gia vị theo phương pháp truyền thống, phơi trực tiếp dưới ánh nắng và đóng gói hút chân không, bảo quản với nhiệt độ 180C.

Hiện nay, hàng tháng anh Tiến chỉ cung cấp cho thị trường từ 150 - 180kg thành phẩm được chế biến từ các loại hải sản. Vào những tháng cao điểm (như lễ, tết), anh tăng sản lượng gấp 5 lần nhưng vẫn không đủ cung ứng.

Hiện nay, sản phẩm khô của cơ sở Đặc sản Bạc Liêu của anh Tiến dần có chỗ đứng trên thị trường, khách hàng tìm đến ngày càng đông. Chị Thùy Trang (ngụ phường 8, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Tôi thường hay mua khô tại cơ sở Đặc sản Bạc Liêu bởi vì khô không những ngon mà giá rẻ hơn so với thị trường. Bạn bè tôi ở các tỉnh rất thích và thường nhờ tôi mua gửi lên cho họ”.

Không những góp sức nâng giá trị sản vật địa phương, anh Tiến còn giải quyết công ăn việc làm cho 7 lao động, giúp họ có thu nhập ổn định. Tin rằng, với ý chí của mình, anh Tiến sẽ sớm thành công trong việc đưa khô thủy sản Bạc Liêu vươn xa hơn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.