Nhịp cầu nhân ái

Anh Nguyễn Thanh Hùng: Mong có được mái nhà lành lặn

Thứ Sáu, 15/05/2020 | 18:23

Dù cật lực lao động nhưng do thu nhập từ nghề làm thuê quá bấp bênh nên nhiều năm qua, vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hùng (43 tuổi, ngụ ấp 15, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) vẫn sống trong cảnh nghèo khó. Căn nhà được cất bằng cây gỗ địa phương đã sập hơn 5 năm, song vợ chồng anh không có tiền cất mới đành ở tạm trong căn chòi lá xiêu vẹo, chỉ chực chờ ngã đổ...

Anh Nguyễn Thanh Hùng bên căn chòi lá xiêu vẹo. Ảnh: T.L

Năm 2016, trong một trận mưa to gió lớn, căn nhà của anh Hùng đổ sập. Không tiền cất nhà mới, vợ chồng anh dựng tạm chăn chòi lá bên bờ sông ở cho đến ngày hôm nay. Để có cái ăn, vợ chồng anh hàng ngày đặt vó trên sông, anh còn “kiêm” nhiều nghề như: chạy xe ôm, đào đất, nhổ cỏ mướn… để kiếm thêm thu nhập. Mấy năm nay, do mắc bệnh viêm gan C nhưng không có tiền điều trị nên sức khỏe anh ngày càng suy yếu và chỉ còn biết “bấu víu” từ nguồn tôm cá ít ỏi trong cái vó trên sông.

Khó khăn chồng chất khi mới đây vợ anh bị tai biến, giờ chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt, ăn uống đều trông chờ vào anh Hùng. Không tiền chữa trị, ngày ngày anh lặn lội khắp nơi tìm cây thuốc nam để vợ chồng cùng uống mong giảm bớt cơn đau, cầm cự qua ngày.

Sức khỏe yếu, bệnh tật liên miên, không lao động nặng để kiếm tiền nên cuộc sống của vợ chồng anh ngày càng rơi vào bế tắc. “Mùa mưa sắp đến rồi, cái chòi đã quá mục nát, chỉ sợ không thể trụ được” - anh Hùng nghẹn ngào.

“Gia đình anh Hùng thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn của địa phương, vợ chồng chăm chỉ lao động, sống hiền hòa nhưng do hoàn cảnh đau bệnh nên cuộc sống cứ luẩn quẩn trong nghèo khó. Địa phương rất mong các nhà hảo tâm quan tâm, chung tay hỗ trợ vợ chồng anh có được căn nhà lành lặn để ở, giúp vợ chồng anh qua cơn khốn khó. Riêng chính quyền địa phương sẽ tìm giải pháp hỗ trợ vợ chồng anh có sinh kế ổn định để cuộc sống đỡ phần vất vả”, bà Châu Ngọc Giàu - Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai), cho biết.

Hoàn cảnh anh Hùng thật sự rất đáng thương, rất mong các mạnh thường quân dang tay chia sẻ để anh có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua nghịch cảnh.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.