Anh Nguyễn Chí Hận: Ổn định cuộc sống nhờ được hỗ trợ

Thứ Hai, 06/08/2018 | 16:29

Anh Nguyễn Chí Hận (35 tuổi, ngụ xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) bị teo một tay do nhiễm chất độc da cam từ người cha (cựu quân nhân). Do vậy, anh không thể lao động nặng, và cuộc sống vô cùng khó khăn.

Anh Nguyễn Chí Hận (thứ năm, từ trái sang) cùng các mạnh thường quân bên căn nhà mới. Ảnh: T.L

Tay trái bị teo nhỏ, không đủ sức lao động nặng lại thường xuyên đau ốm do chất độc da cam hành hạ, anh Hận gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Để kiếm sống, vợ chồng anh Hận thuê đất nuôi tôm, nhưng nhiều năm liền tôm nuôi thất bại, khó khăn lại chồng chất khó khăn. Căn nhà thì đã xuống cấp, không đủ sức chống chọi với nắng mưa.

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh Hận, đầu năm 2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ 50 triệu đồng giúp anh xây nhà; đồng thời hỗ trợ anh một số vốn để làm ăn. Chính quyền địa phương và người hảo tâm còn tặng anh một số vật dụng gia đình để sử dụng.

Ngày dọn vào nhà mới, vợ chồng anh Hận thao thức, cả đêm không ngủ được. Anh Hận chia sẻ: “Bao nhiêu năm tôi luôn ao ước có tiền để sửa chữa căn nhà lá dột nát, nhưng vẫn không thực hiện được. Nào ngờ, bây giờ chúng tôi được sống trong căn nhà khang trang, sạch sẽ. Có nhà ở ổn định lại được hỗ trợ vốn, tôi sẽ cố gắng hết sức để làm ăn, nâng cao cuộc sống”.

Được sống trong căn nhà kiên cố, được sự quan tâm hỗ trợ nhiều mặt của Nhà nước và cộng đồng, tinh thần anh Hận phấn chấn, lạc quan và vợ chồng anh hăng say lao động sản xuất. Hiện nay, cuộc sống của gia đình anh đã ổn định và ngày càng khởi sắc.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.