Anh Huỳnh Văn Hùng: Hết lòng với công tác từ thiện

Thứ Sáu, 06/12/2019 | 16:11

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Bạc Liêu được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác nhân đạo, từ thiện của tỉnh. Kết quả này có sự đóng góp của anh Huỳnh Văn Hùng (sinh năm 1982), Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố.

Trong công tác, anh Hùng thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó chủ động tìm cách vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người hảo tâm giúp đỡ. Chủ động xây dựng hoạt động Hội phù hợp với tình hình thực tế địa phương; tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa hoạt động của Hội và vận động người dân tham gia. Nhờ đó, Hội CTĐ thành phố ngày càng phát triển, nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân.

Mỗi khi gia đình người nghèo có hữu sự như ốm đau, ma chay, anh Hùng thường là người họ tìm đến. Và khi người nghèo cần giúp đỡ, anh luôn hết lòng hỗ trợ, giúp họ vượt qua khốn khó.

Trong 3 năm qua, anh đã kịp thời giúp trên 20 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, vận động mạnh thường quân cất 15 căn nhà tình thương cho hộ nghèo; vận động các tổ chức, cá nhân xây tặng 20 cây nước cho bà con nghèo, tặng gần 30 chiếc xe lăn cho người khuyết tật… Hàng năm, anh còn vận động người hảo tâm tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi nghèo, tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh vượt khó học giỏi, vận động trên 1 tấn gạo tặng hộ nghèo…

Những hoạt động của anh Huỳnh Văn Hùng đã góp phần xây dựng tổ chức Hội CTĐ thành phố ngày càng vững mạnh; đồng thời góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, hoàn thành mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

Minh Luân

Anh Huỳnh Văn Hùng (bìa trái) nhận tiền hỗ trợ của người hảo tâm để giúp bé Phạm Nguyễn Ngọc Vy (2 tuổi, TP. Bạc Liêu) chữa bệnh. Ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.