Anh Huỳnh Nhớ: Người khuyết tật vượt qua nghịch cảnh

Thứ Hai, 17/06/2019 | 15:02

Anh Huỳnh Nhớ (SN 1987, ngụ xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) sinh ra trong một gia đình nông dân Khmer nghèo, đông con. Cất tiếng khóc chào đời chưa được bao lâu, anh Nhớ mắc bệnh sốt bại liệt và đôi chân bị teo quắp. Song, anh Nhớ vẫn theo đuổi đến cùng con chữ và nay anh lại chăm lo tốt cho vợ con.

Anh Huỳnh Nhớ hàng ngày bán vé số bằng xe ba bánh. Ảnh: T.Q

Dù cơ thể không lành lặn, đi đứng khó khăn, song anh Nhớ rất ham học. Bất chấp đường sá đi lại khó khăn, mỗi ngày anh bơi xuồng hơn 2km để đến trường. Và sau đó anh thi đậu vào Khoa Mỹ thuật - Trường cao đẳng Sư phạm Bạc Liêu.

Sau khi ra trường, anh gửi hồ sơ xin việc làm nhiều nơi, song kết quả anh nhận được là những cái lắc đầu. Không chấp nhận số phận, anh lên TP. Hồ Chí Minh làm công nhân. Tại đây anh gặp mối lương duyên, và cả hai thành vợ chồng rồi sinh một bé gái kháu khỉnh.

Năm 2015, vợ chồng anh Nhớ trở về quê, chị ở nhà chăn nuôi, còn anh bán vé số. Nhờ sống tiết kiệm nên nguồn thu nhập từ bán vé số đủ nuôi sống gia đình.

Vừa qua, Hội LHPN huyện Phước Long đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ anh Nhớ 30 triệu đồng cất căn nhà tình thương. Vợ chồng anh góp thêm 40 triệu đồng (tiền dành dụm nhiều năm qua) để xây căn nhà khang trang, kiên cố hơn.

Anh Huỳnh Nhớ bày tỏ: “Còn sức khỏe thì chúng tôi vẫn chăm chỉ làm ăn để lo cho gia đình. Chúng tôi cố gắng vượt qua khó khăn để sớm ổn định cuộc sống”.

 TÚ QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.