Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Xử lý, thu hồi trên 230 vị trí cáp viễn thông treo trên trụ điện có nguy cơ mất an toàn

Thứ Tư, 02/09/2020 | 16:24

Nhằm lập lại trật tự, xử lý, thu hồi cáp viễn thông kéo vượt lộ mất an toàn, tiềm ẩn nguy cơ và rủi ro có thể xảy ra cho người và phương tiện tham gia giao thông đi lại bên dưới, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp với Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu tiến hành xử lý, thu hồi cáp viễn thông treo trên trụ điện năm 2020.

Theo đó, Điện lực Bạc Liêu đã lập kế hoạch và phương án thực hiện thu hồi, xử lý tại 231 vị trí cáp viễn thông kéo vượt lộ có nguy cơ mất an toàn trên 5 tuyến đường (Trần Phú, 23 tháng 8, Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn và Trần Huỳnh) thuộc khu vực TP. Bạc Liêu. Dự kiến thời gian hoàn thành là tháng 10/2020. Sau khi công tác thu hồi hoàn thành sẽ khắc phục được những bất cập tồn tại trong hoạt động sử dụng trụ điện để treo, mắc cáp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh; đưa việc quản lý và treo cáp viễn thông, cáp thuê bao, dây tín hiệu, dây đèn đường trên trụ điện đi vào nền nếp.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị điện lực trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra treo cáp viễn thông, kịp thời phát hiện và lập kế hoạch xử lý ngay các vị trí treo cáp không đảm bảo. Từ đó giúp vận hành hệ thống các tuyến cáp quang an toàn, thông suốt, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị và an toàn trong quá trình vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.