Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh

Thứ Sáu, 02/02/2018 | 17:21

Mặc dù điều kiện phát triển kinh tế ở Bạc Liêu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp đã cố gắng vượt qua để duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào thi đua Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với các ngành tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ doanh nghiệp. Cùng với đó là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển bền vững.

Ngay từ đầu năm 2017, tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai thực hiện tốt chương trình khuyến công quốc gia và khuyến công của tỉnh, mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về khởi sự doanh nghiệp, quản trị kinh doanh. Qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao nghiệp vụ kinh doanh và trình độ hiểu biết về công nghệ nhằm kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và từng bước tiếp cận, cạnh tranh trên thị trường thế giới. Tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện trong tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư để mời gọi và thu hút các dự án sản xuất công nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp tỉnh đã quy hoạch.

Thời gian qua, tỉnh đã kêu gọi một số nhà đầu tư xây dựng 5 siêu thị (như: VinCom, Co.opmart, Điện máy Chợ Lớn, Điện máy xanh, Điện máy Nguyễn Kim) và một số chợ trên địa bàn. Từng bước tập trung kêu gọi đầu tư để xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại, hệ thống siêu thị, hệ thống chợ. Từ đó tạo ra các kênh phân phối thông suốt từ thành thị đến nông thôn và hệ thống thương mại - dịch vụ đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt cho sản xuất và đời sống của nhân dân.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.