Doanh Nghiệp - Doanh nhân

“Tầm nhìn quy hoạch đô thị Bạc Liêu và triển vọng Bất động sản 2022 - 2025” qua phân tích của giới chuyên gia

Thứ Ba, 19/04/2022 | 14:29

Sáng ngày 24/4 tới đây tại TP. Bạc Liêu sẽ diễn ra chương trình Tọa đàm “Tầm nhìn quy hoạch đô thị Bạc Liêu và triển vọng Bất động sản 2022 – 2025” với sự tham gia chia sẻ từ Tiến sỹ kinh tế Cấn Văn Lực và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Triển vọng bất động sản Bạc Liêu

Năm 2022 là thời điểm tỉnh Bạc Liêu quyết tâm bứt phá về mọi mặt đặc biệt là phát triển kinh tế xã hội, tạo nền tảng để tỉnh thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch 5 năm (2021 - 2025), trong đó mục tiêu cốt lõi là TP Bạc Liêu phấn đấu lên đô thị loại I, từng bước trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia và trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước.

Cơ sở để Kinh tế Bạc Liêu đạt được các mục tiêu trên xuất phát từ chủ trương sắc bén của tỉnh, tập trung vào 5 trụ cột kinh tế quan trọng, nổi bật với các thế mạnh: cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và đón nhận nhiều dự án cao tốc quy mô liên vùng; nuôi tôm công nghệ cao mang lại năng suất cao cho người dân và đóng góp lớn cho kim ngạch xuất khẩu thủy hải sản; đường bờ biển dài 56km và vùng ngư trường rộng lớn tạo tiềm lực mạnh mẽ cho kinh tế biển tăng tốc; thúc đẩy thu hút đầu tư lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và đạt được thành tựu đáng kể.

Theo đó, triển vọng về Bất động sản Bạc Liêu từ nay đến 2025 vô cùng rộng mở. Tiềm năng và cơ hội của bất động sản Bạc Liêu sẽ được phân tích một cách toàn diện thông qua lăng kính của các chuyên gia kinh tế, tài chính, bất động sản, đặc biệt là sự góp mặt của Tiến sỹ Cấn Văn Lực – Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia. Sự kiện diễn ra vào lúc 8h30 Chủ nhật, ngày 24.4.2022 tại Khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu Hotel (TP Bạc Liêu), dự kiến sẽ thu hút đông đảo nhà đầu tư tham dự.

Theo đơn vị tổ chức Tổng công ty Đất Xanh Miền Tây, những năm trở lại đây, bất động sản miền Tây lọt tầm ngắm các tập đoàn đầu ngành về phát triển đa dạng các dòng sản phẩm trong đó nổi bật phải kể đến các khu đô thị hiện đại được quy hoạch theo hướng đô thị sinh thái, có vị thế ven sông, hồ, biển... được đông đảo nhà đầu tư giới thượng lưu quan tâm.

Bạc Liêu sở hữu cảnh quan sông nước đặc sắc, hấp dẫn du khách tham quan

Xu hướng sở hữu nhà tại các khu đô thị sinh thái với nhiều cây xanh, đầy đủ tiện ích nở rộ kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe của người dân. Cư dân ưu tiên lựa chọn những khu vực ngoại ô nơi có không gian thoáng mát và ít ảnh hưởng của khói bụi, tiếng ồn, kẹt xe. Họ cũng ưu tiên lựa chọn nơi ở thoáng rộng có diện tích làm sân vườn, cảnh quan, hồ nước… phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Xu hướng này lan rộng ra nhiều tỉnh thành có lợi thế sở hữu sông, biển, trong đó có khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Vốn sở hữu hệ thống sông ngòi chằng chịt, với 7 tỉnh giáp biển, ĐBSCL đang là thị trường đón nhận các tập đoàn đầu ngành phát triển các dòng sản phẩm đẳng cấp ven biển, sông, hồ… thu hút giới khách hàng thượng lưu đầu tư làm nơi nghỉ dưỡng hoặc tích trữ tài sản.

Khi sinh sống ở những khu vực gần sông biển, cảnh quan thiên nhiên đẹp, con người có thể sống thọ hơn, tinh thần lạc quan, năng lượng tích cực hơn. Cũng theo hơn 100 nghiên cứu trên thế giới, ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên giúp tâm trí minh mẫn, không còn mệt mỏi và thông qua ảnh hưởng của tâm trí đối với cơ thể sẽ mang lại sự sảng khoái và phục hồi sức sống cho cơ thể.

Từ đó, những điểm du lịch gần với thiên nhiên như biển đảo, hồ, rừng sinh thái, rừng nguyên sinh hay những khu vực có khí hậu và cảnh quan đẹp, thường là những nơi hấp dẫn khách du lịch và nhà đầu tư.

Đối với người có thu nhập cao, họ sẵn sàng bỏ chi phí cao hơn những người khác từ 15-20% để sở hữu ngôi nhà trong các khu đô thị sinh thái ven sông, nơi quy hoạch nhiều tiện ích đẳng cấp, đặc biệt nhiều cây xanh, có khu vui chơi, khu tập thể dục thể thao, đường dạo bộ ven sông và các tiện ích hướng tới kết nối cộng đồng. Điển hình đã có rất nhiều chủ đầu tư tại TPHCM hay Hà Nội đã thành công khi triển khai mô hình này tại các đô thị đông dân.

Nở rộ xu hướng bất động sản ven sông tại Bạc Liêu

Bạc Liêu cũng là tỉnh thành không bỏ qua xu hướng này khi xác định phát triển du lịch, kinh tế biển đảo là trụ cột kinh tế của tỉnh nhà. Năm 2022 tỉnh kêu gọi đầu tư 152 dự án trong đó 66 dự án lĩnh vực thương mại – nhà ở, chú trọng thu hút các dự án khu dân cư, khu đô thị mới tại trung tâm thành phố, khu vực vệ tinh và các dự án nhà ở sinh thái, các dự án bất động sản ven sông đẳng cấp nhằm nâng cao chất lượng sống cư dân đồng thời thu hút lực lượng lao động chất lượng cao về sinh sống lập nghiệp.

Khu dân cư ven sông Hòa Bình Bạc Liêu vị trí trung tâm thị trấn Hòa Bình, mặt tiền sông và quốc lộ 1A

Một trong những dự án được giới đầu tư các tỉnh lân cận quan tâm thời gian gần đây chính là dự án Khu dân cư ven sông Hòa Bình – Hòa Bình Riverside của Chủ đầu tư Công ty Bình Dương Bạc Liêu.  

Lợi thế của dự án này không nằm ngoài xu hướng thịnh hành các sản phẩm nhà ở ven sông, theo đó thừa hưởng những giá trị tự nhiên mà thiên nhiên sông nước mang lại. Vị trí trung tâm thị trấn, mặt tiền quốc lộ 1A, mặt tiền sông Bạc Liêu Cà Mau cộng hưởng kết nối giao thông thủy bộ đã giúp dự án có được giá trị khác biệt về mặt phong thủy và tiềm năng tăng trưởng gắn liền với giao thông và cơ sở hạ tầng.

Huyện Hòa Bình ngày càng sầm uất với tốc độ đô thị hóa 4% hàng năm và tăng trưởng GRDP trên 12%/năm

Bên cạnh đó, dự án còn sở hữu đầy đủ các tiện ích an cư như trường học, chợ, trung tâm hành chính huyện, các cụm nhà máy chế biến thủy hải sản và khu công nghiệp; đặc biệt khu vực tập trung 5 dự án điện gió quy mô lớn nhất vùng như nhà máy điện gió Hòa Bình 1, Hòa Bình 2, Hòa Bình 5, Kosy và dự án nhà máy Điện khí LNG Bạc Liêu quy mô 4,1 tỷ USD.

Các chuyên gia đánh giá khi các nhà máy này hoàn thành và phát điện thương mại sẽ mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh nhà, giải quyết công ăn việc làm và thu hút lực lượng chuyên gia cao cấp về an cư lạc nghiệp tại địa phương.

Bên cạnh đó Bạc Liêu còn hưởng lợi từ 2 tuyến cao tốc quy mô vùng như cao tốc Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau dự kiến khởi công vào tháng 11/2022 và dự án cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu 33.000 tỷ đồng; ngoài ra là tuyến Vành đai ven biển miền Tây 5.300 tỷ đồng kì vọng sẽ gia tăng sức bật toàn diện cho ĐBSCL và Bạc Liêu.

Link đăng ký tham dự miễn phí: https://bitly.com.vn/ip998l

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.