Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Tạ Công Danh với thương hiệu “bánh xèo A Mật”

Thứ Sáu, 04/07/2014 | 15:37

Với phương châm đảm bảo chất lượng, phục vụ tốt, quán bánh xèo A Mật của anh Tạ Công Danh (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) ngày càng ăn nên làm ra. Quán bánh xèo này được nhiều người biết đến.

Tốt nghiệp đại học ngành Nuôi trồng thủy sản, nhưng anh Danh đã không đi theo con đường ban đầu mình chọn, mà lại rẽ sang một hướng khác. Bởi khi còn nhỏ, anh ước mơ khi lớn lên sẽ trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Sau một thời gian suy nghĩ, anh quyết định chọn kinh doanh ẩm thực để thực hiện ước mơ của mình.

Với món bánh xèo và các món ăn chế biến từ thủy sản, quán ăn của anh Tạ Công Danh đã nhanh chóng được nhiều người biết đến. Món ăn ngon, cùng với cung cách phục vụ tốt là thế mạnh giúp việc kinh doanh của anh phát triển tốt trong thời gian qua. Trung bình, mỗi ngày quán bán được 30 - 50 cái bánh xèo, vào những ngày lễ, số lượng bánh bán tăng lên khoảng 70 - 100 cái. Theo đó, mỗi tháng doanh thu của quán trên 200 triệu đồng và mỗi năm anh lãi trên 500 triệu đồng.

Anh Tạ Công Danh chia sẻ: “Kinh doanh phải đặt chữ tín lên hàng đầu, có như vậy mới tồn tại lâu dài và bền vững. Nhờ thực hiện đúng quy tắc này mà quán của tôi mỗi

ngày đều đông khách. Từ đó, doanh thu của quán không ngừng tăng lên”.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, cũng như để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, anh Danh còn tự tay trồng rau màu phục vụ việc kinh doanh của quán (mỗi ngày, quán sử dụng 100kg rau cải các loại).

Không chỉ chú trọng việc phát triển kinh doanh, anh Danh còn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh con người Bạc Liêu bằng cách làm ra những món ăn ngon và đào tạo một đội ngũ phục vụ viên văn minh, lịch thiệp.

Ghi nhận những việc làm của anh Tạ Công Danh là những bằng khen, giấy khen cấp tỉnh, TP. Bạc Liêu, cấp xã và niềm tin của mọi người dành cho thương hiệu ẩm thực “bánh xèo A Mật”.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.