Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Phòng chống trộm cắp vật tư điện: Cần sự chung tay của toàn xã hội

Thứ Hai, 23/11/2020 | 18:05

Thời gian qua, tình hình trộm cắp vật tư, thiết bị điện xảy ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang có chiều hướng gia tăng và ngày càng phức tạp. Ngành Điện đã và đang tích cực phòng chống vấn nạn này.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Bạc Liêu, trong 2 năm qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ trộm cắp vật tư, thiết bị điện gây thiệt hại cho ngành Điện hàng chục triệu đồng. Không chỉ thiệt hại về vật chất mà nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến công trình điện, chất lượng điện năng, nguy cơ mất an toàn điện, cháy thiết bị điện, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp phòng chống nhưng tình hình trộm cắp dây tiếp địa, cáp đồng bọc thuộc trạm biến áp vẫn tiếp tục xảy ra và có chiều hướng gia tăng. Các hành vi, thủ đoạn trộm cắp ngày càng tinh vi, phức tạp gây thiệt hại lớn về tài sản. Cụ thể, huyện Vĩnh Lợi xảy ra 2 vụ, huyện Đông Hải 4 vụ, TP. Bạc Liêu 1 vụ, huyện Hòa Bình 3 vụ, huyện Phước Long 5 vụ, huyện Hồng Dân 1 vụ, TX. Giá Rai 3 vụ và Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế 1 vụ.

Để phòng chống trộm cắp có hiệu quả, ngành Điện kiến nghị các cơ quan và chính quyền địa phương hỗ trợ ngành Điện tuyên truyền, phổ biến cho các hộ dân nắm rõ thực trạng nạn trộm cắp vật tư, thiết bị điện hiện nay để có ý thức cảnh giác và tố giác tội phạm. Về phía ngành Điện, sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và truy bắt những đối tượng trộm cắp vật tư, thiết bị điện; tăng cường hoạt động tuần tra của lực lượng dân phòng nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây hại đến công trình điện.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.