Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Nguyễn Kim Anh: Nữ doanh nhân năng động, vượt khó

Thứ Sáu, 11/07/2014 | 14:40

Trước khi trở thành chủ doanh nghiệp Trang trí nội thất Kim Anh (phường 7, TP. Bạc Liêu), chị Nguyễn Kim Anh từng là một giáo viên. Để doanh nghiệp có chỗ đứng trên thị trường như hiện tại, nữ doanh nhân này đã phải nỗ lực hết mình với công việc trong một thời gian dài.

Chị Nguyễn Kim Anh (bìa phải) tại Hội nghị tuyên dương phụ nữ thành đạt năm 2013. Ảnh: P.Đ

Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp buôn bán nhỏ các mặt hàng trang trí nội thất, nhưng với sự năng động nắm bắt thị trường, đến nay, doanh nghiệp Trang trí nội thất Kim Anh đã mở rộng thị trường sang các tỉnh như: Sóc Trăng, Cà Mau... Và người nữ doanh nhân này được nhiều người biết đến khi tần suất tham gia công tác từ thiện xã hội của chị ngày một nhiều hơn. Với quyết tâm góp một phần công sức chăm lo cho cộng đồng, chị Kim Anh thường xuyên hỗ trợ tiền, gạo, thuốc men, tủ, bàn, ghế... cho hộ nghèo vùng sâu. Ngoài ra, do thấu hiểu được hoàn cảnh của những học sinh nghèo hiếu học, chị Kim Anh còn thường xuyên tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Không chỉ vậy, trong cuộc sống thường ngày, chị Kim Anh còn có những nghĩa cử đẹp như luôn quan tâm, đùm bọc những bệnh nhân nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn…, giúp họ ổn định cuộc sống. Chị còn là một mạnh thường quân thường xuyên đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng ở nông thôn... Từ những việc làm ý nghĩa mà chị Nguyễn Kim Anh đã đóng góp cho xã hội, năm 2014, chị được tuyên dương là Phụ nữ thành đạt tiêu biểu trên các lĩnh vực; đồng thời, được người dân địa phương tin tưởng bầu chọn làm đại biểu HĐND phường 7.

Phạm Đoàn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.