Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu - Trần Quyền Dự: Xuất sắc trong vai trò đầu tàu

Thứ Sáu, 13/05/2022 | 17:24

Là Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, với vai trò đầu tàu của mình, nhiều năm qua, ông Trần Quyền Dự đã dẫn dắt tập thể Công ty Điện lực Bạc Liêu không chỉ là một tập thể vững mạnh, đạt các kế hoạch, chỉ tiêu phát triển sản xuất điện năng, mà còn là đơn vị ngày càng uy tín, thân thiện hơn với khách hàng, vừa góp phần mang dòng điện của Nhà nước đến với người dân để phục vụ đời sống, sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Từ những đóng góp đó, năm 2022, ông Trần Quyền Dự vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Trong quá trình điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh, với nhiều giải pháp hữu hiệu, Công ty Điện lực Bạc Liêu liên tục phát triển khách hàng. Trong 5 năm (2016 - 2020), Công ty đã phát triển 61.181 khách hàng. Tổng số khách hàng đến nay là 251.742 khách hàng, 49/49 xã, 5/5 thị trấn, 10/10 phường đều có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 100%. Số hộ dân có điện đạt 99,64%; trong đó, thành thị 70.740/70.740 hộ, đạt tỷ lệ 100%, nông thôn 162.034/162.870 hộ, đạt tỷ lệ 99,49%. Hằng năm đều có chương trình xóa hộ câu phụ, với hàng ngàn hộ câu phụ có điện, tạo nên niềm vui to lớn cho người dân. Hầu hết các vùng sâu, vùng xa đã có điện sinh hoạt, sản xuất. Người dân được sử dụng điện an toàn, chất lượng điện năng bảo đảm, trả tiền điện theo đúng giá quy định.

Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Bạc Liêu năm sau luôn cao hơn năm trước và luôn đạt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao. Để đạt được tốc độ tăng trưởng trên, Giám đốc Công ty chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nỗ lực phấn đấu thực hiện các biện pháp đẩy mạnh việc phát triển khách hàng, phát triển phụ tải, rút ngắn thời gian mất điện, giảm sự cố; hoàn thành nhanh kế hoạch xây dựng cơ bản, sửa chữa nâng cấp lưới điện. Song song đó là chú trọng các công tác dịch vụ khách hàng, đây trở thành tiêu chí cho sự thành công của doanh nghiệp. Ông Trần Quyền Dự luôn yêu cầu các Điện lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng một cách thiết thực, hiệu quả theo chiều sâu, với phương châm “Tận tâm - Văn minh - Chuyên nghiệp”. Thực hiện công khai, minh bạch thông tin về trình tự, hồ sơ cấp điện; lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch thu tiền điện, giá điện, các thông tin hướng dẫn an toàn, tiết kiệm điện, kế hoạch sản xuất - kinh doanh, tiêu chí dịch vụ khách hàng…, tạo điều kiện cho khách hàng “dễ tham gia - dễ giám sát” dịch vụ của Điện lực. Ngoài ra còn chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.