Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Những nỗ lực đáng ghi nhận

Thứ Sáu, 01/07/2022 | 16:30

Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các hoạt động sản xuất - kinh doanh điện, Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng quan tâm chú trọng đến việc chấp hành tốt những chủ trương, chính sách của Trung ương, địa phương trong nhiều lĩnh vực. Từ đó góp phần quan trọng giúp phát triển kinh tế - xã hội, vừa tạo điều kiện để nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống.

Nhân viên Công ty Điện lực Bạc Liêu tham gia Ngày hội trồng cây tại xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: K.P

ĐẨY MẠNH THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Thực hiện Chỉ thị 22/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và được UBND tỉnh Bạc Liêu triển khai thực hiện tại Công văn 2485/UBND-TH ngày 12/6/2020, Công ty Điện lực chú trọng tuyên truyền, khuyến khích khách hàng trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Cụ thể, Công ty đã thực hiện phát tờ rơi, thông báo đến UBND xã - phường, khóm - ấp và khách hàng để vận động cũng như triển khai công tác thanh toán không dùng tiền mặt. Gửi thông báo và trực tiếp làm việc với các cơ quan, ban ngành… để phổ biến chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh, hướng dẫn các đơn vị và cán bộ, công nhân viên thực hiện chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện. Tổ chức chương trình khuyến mại quay số trúng thưởng dành cho khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…

Kết quả đến nay, tỷ lệ số hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt tại nhà khách hàng đạt 93,9% trên tổng số hóa đơn phải thu, tăng hơn 20,4% so với cùng kỳ năm 2021 (73,4%). Trong đó, tỷ lệ số hóa đơn thanh toán qua hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money đạt 15,6%; tỷ lệ số hóa đơn thanh toán qua các hình thức khác như ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, bưu cục, quầy ngân hàng, thanh toán tại điểm thu... đạt 78,3%.

QUAN TÂM CUNG CẤP ĐIỆN CHO NUÔI TÔM

Đối với việc thực hiện chủ trương cấp điện cho nuôi tôm, Công ty đã tranh thủ rất nhiều nguồn vốn, từ khấu hao cơ bản đến các nguồn vốn vay, ứng vốn của tỉnh… để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, bằng mọi cách có thể để thực hiện đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa lưới điện nhằm đảm bảo chất lượng điện tin cậy cho tất cả các thành phần phụ tải, đặc biệt là cấp điện cho nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp tại địa phương. Đến nay, tình hình cấp điện cho nuôi tôm cơ bản đã đáp ứng nhu cầu điện cho nuôi tôm, khối lượng đường dây và trạm biến áp cấp điện cho khu vực nuôi tôm là 789,8km đường dây trung áp; 862,3km đường dây hạ áp và 121.797,5kVA dung lượng trạm biến áp. Tổng số khách hàng nuôi tôm đến tháng 5/2022 hơn 11.110 khách hàng, sản lượng điện tiêu thụ trong nuôi tôm chiếm tỷ trọng 22,5% so với tổng sản lượng điện thương phẩm, thể hiện những nỗ lực rất lớn của ngành Điện với những chính sách liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.