Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Làm tốt công tác tuyên truyền an toàn về điện

Thứ Sáu, 23/09/2022 | 16:41

Để góp phần đảm bảo an toàn điện trong Nhân dân, nhất là các hoạt động sản xuất, sinh hoạt, thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn chú trọng công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức.

Công nhân Điện lực TP. Bạc Liêu thi công nâng cấp hệ thống lưới điện. Ảnh: H.T

Trong 8 tháng năm 2022, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức 10 lượt kiểm tra trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố liên quan đến an toàn hành lang lưới điện cao áp. Kết quả kiểm tra đã ghi nhận nhiều cây xanh gần đường dây điện, cột điện bị nghiêng, có nguy cơ mất an toàn lưới điện. Qua đó, Công ty đã yêu cầu các Điện lực nhanh chóng khắc phục các khiếm khuyết để đảm bảo an toàn.

Đối với tình trạng sử dụng điện an toàn sau công tơ, riêng trong tháng 8/2022, Công ty Điện lực Bạc Liêu phối hợp với Sở Công thương tỉnh kiểm tra 35 trường hợp khách hàng sử dụng điện nuôi tôm sau công tơ. Kết quả kiểm tra ghi nhận nhiều trường hợp kéo các đường dây không đảm bảo an toàn như: bố trí dây dẫn điện trên cây gỗ mục, dây dẫn điện không mắc trên sứ cách điện, các cột điện bị nghiêng, dây điện kéo thấp… Những trường hợp kiểm tra có vi phạm đều được bộ phận chức năng của Công ty nhắc nhở, lập biên bản, cam kết khắc phục trong thời hạn sớm nhất.

Không chỉ tuyên truyền an toàn điện trên các phương tiện truyền thông, Công ty Điện lực Bạc Liêu còn phối hợp với Sở Công thương và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực điện lực, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trực tiếp đến cơ quan đoàn thể, trưởng khóm - ấp; các hộ dân có cây xanh, công trình, nhà ở trong và gần hành lang an toàn lưới điện cao áp cho hàng trăm lượt người. Các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn việc sử dụng điện an toàn sau công tơ, an toàn điện trong nuôi tôm, tiết kiệm điện; an toàn khi xây dựng nhà ở, công trình trong hoặc gần đường dây điện cao áp… Qua đó, giúp các cá nhân, tập thể ngày càng nâng cao ý thức trong quá trình sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

TUẤN MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.