Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: 25 năm xây dựng và trưởng thành

Thứ Hai, 25/04/2022 | 16:25

Ngày 1/4/1997, Ðiện lực Bạc Liêu được thành lập trên cơ sở tách ra từ Ðiện lực Minh Hải. Ðến ngày 14/4/2010, đổi tên thành Công ty Ðiện lực Bạc Liêu - là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam trực thuộc Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam.

Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: K.P

Bộ máy quản lý của Công ty thường xuyên được củng cố và kiện toàn, nguồn nhân lực được tuyển dụng đào tạo đảm bảo giỏi về nghề nghiệp, vững về chính trị, đảm bảo sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngày thành lập, Điện lực Bạc Liêu có 4 phòng chức năng, 1 Phân xưởng phát điện diesel; 1 Đội quản lý đường dây - trạm biến áp và 1 chi nhánh điện trực thuộc với tổng số 106 công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Sau 25 năm xây dựng và phát triển, quy mô sản xuất kinh doanh (SX-KD) được mở rộng, nguồn lao động dồi dào, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên đáng kể. Đến nay, bộ máy tổ chức Công ty gồm có 1 Văn phòng, 10 phòng chức năng, 1 Ban quản lý dự án, 1 Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế và 7 Điện lực trực thuộc với tổng số 651 CNVC-LĐ. Đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, công nhân có tay nghề cao, đảm bảo công tác điều hành SX-KD hiệu quả, nhất là trong giai đoạn áp dụng công nghệ 4.0 như hiện nay.

Khi mới thành lập, Bạc Liêu là tỉnh có nhiều huyện vùng sâu, vùng xa, có nơi cách trung tâm tỉnh trên 60km, địa hình có nhiều kênh rạch, hệ thống lưới điện không đồng bộ nên việc cung cấp điện gặp nhiều khó khăn, không ổn định, sụt áp trầm trọng, tổn thất cao, chưa đáp ứng đủ nhu cầu điện cho thắp sáng sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua 25 năm phát triển và trưởng thành, Công ty đã tập trung đầu tư cải tạo, phát triển lưới điện nông thôn, ổn định điện áp khu vực vùng sâu, vùng xa; bên cạnh đó, phát triển lưới điện thành thị, tạo nhiều mạch vòng, đây là hai công việc quan trọng, phù hợp và đến nay đã mang lại hiệu quả cao trong công tác cung ứng điện. Đến nay, toàn tỉnh Bạc Liêu có 258.817 khách hàng sử dụng điện, trong đó có 238.463 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 20.354 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt; quản lý vận hành ổn định và an toàn 210km đường dây cao áp 110kV; 5 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 336MVA và 2.851km đường dây trung áp, 3.948km đường dây hạ áp, 5.571 trạm biến áp với tổng dung lượng 794.220,5kVA, đảm bảo cấp điện cho tất cả phụ tải trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, Công ty không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm do Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao. Theo đó, tăng sản lượng điện thương phẩm, giảm tỷ lệ điện dùng để phân phối điện, giảm dần và đến nay không có tỷ lệ tồn thu tiền điện, vừa đảm bảo hiệu quả SX-KD của Công ty, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt trong năm 2020 và 2021, Công ty cùng với địa phương cũng như cả nước vừa đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa triển khai phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện thì việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội luôn được Công ty đặc biệt quan tâm. Trong những năm qua, Công ty đã tích cực tham gia và thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Ủng hộ kinh phí xây dựng cầu nông thôn; hỗ trợ nhà tình nghĩa, tình thương; thực hiện công trình Tết Quân dân; ủng hộ công trình, phần việc liên quan thực hiện “Năm Dân vận khéo”; ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, Hội Người mù; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách vui xuân đón tết; nhận giúp đỡ thương binh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo với số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, vượt khó, Công ty xứng đáng là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, ngày càng phát triển, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SX-KD. Chất lượng sản phẩm ngày được nâng cao, hoàn hảo hơn trong công tác dịch vụ khách hàng, luôn mang lại sự hài lòng và tin tưởng từ khách hàng, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.