Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Bảo hiểm BIDV Miền Tây: Chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 500 triệu đồng cho người vay vốn bị tử vong do tai nạn giao thông

Thứ Tư, 30/03/2022 | 17:19

Đại diện BIC Miền Tây và BIDV Bạc Liêu trao số tiền bồi thường cho gia đình ông Đào Phi Thanh.

Ngày 28/3, Công ty Bảo hiểm BIDV Miền Tây (BIC Miền Tây) phối hợp với Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu (gọi tắt là BIDV Bạc Liêu) tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Đào Phi Thanh (Phường 1, TP. Bạc Liêu) bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

Ông Thanh là khách hàng vay vốn sản xuất - kinh doanh tại BIDV Bạc Liêu, với tổng số tiền 500 triệu đồng, đồng thời tham gia bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho toàn bộ các khoản vay.

BIC Miền Tây đã tiếp nhận sự việc từ gia đình khách hàng và nhanh chóng phối hợp với BIDV Bạc Liêu hướng dẫn các thủ tục, cũng như cùng các cơ quan chức năng xác minh sự việc để chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Qua công tác phối hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, gia đình khách hàng được nhận số tiền bồi thường bảo hiểm với tổng trị giá 510 triệu đồng. Do hiện tại ông Thanh còn nợ BIDV Bạc Liêu nên số tiền trên sẽ được chi trả vào khoản vay để hoàn tất nghĩa vụ trả nợ khoản vay.

Lãnh đạo BIC Miền Tây và BIDV Bạc Liêu chia sẻ nỗi đau mất mát người thân với gia đình ông Thanh. Đồng thời, khẳng định số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm này thể hiện sự đồng hành, chia sẻ gánh nặng khoản vay với gia đình khách hàng, giảm nguy cơ nợ xấu đối với ngân hàng.

BIC Bình An là sản phẩm bảo hiểm cho người vay vốn của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV, là đơn vị thành viên trực thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Tham gia sản phẩm, khách hàng sẽ hưởng các quyền lợi bảo hiểm, bao gồm: được chi trả quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn; tử vong do ốm đau bệnh tật; trợ cấp nằm viện do tai nạn; hỗ trợ tiền lãi trong thời gian xử lý hồ sơ bồi thường; trợ cấp mai táng phí. Với một khoản phí bảo hiểm phải đóng không lớn, nhưng không may người vay gặp rủi ro mất khả năng thanh toán thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả một phần hoặc toàn bộ khoản vay theo phạm vi bảo hiểm đã ký kết, làm giảm gánh nặng cho người thân, gia đình của khách hàng. Về phía ngân hàng thì giảm nguy cơ nợ xấu và cũng có thêm công cụ kiểm soát rủi ro. Việc chi trả kịp thời số tiền bồi thường từ BIC Miền Tây đã giúp gia đình khách hàng giảm bớt gánh nặng khoản vay, ngân hàng thu hồi vốn kịp thời và giảm nguy cơ nợ xấu.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.