Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Anh Nguyễn Văn Định: Hết lòng vì học sinh nghèo

Thứ Tư, 21/09/2016 | 15:54

Công việc kinh doanh luôn bận rộn và chiếm gần hết quỹ thời gian. Vậy mà 4 năm qua, cứ đến năm học mới là anh Nguyễn Văn Định (48 tuổi, ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu) lại tranh thủ đi mua tập vở và dụng cụ học tập để hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Anh Nguyễn Văn Định (bìa trái) trao tập vở cho đại diện các trường. Ảnh: T.L

Sinh ra ở một vùng quê nghèo của tỉnh Thái Bình, năm 14 tuổi anh Định cùng gia đình vào đất Bạc Liêu lập nghiệp. Thời gian đầu, cuộc sống của gia đình phải đối diện với muôn vàn thiếu thốn, điều kiện sinh hoạt cũng như việc học tập rất hạn chế. Vì nhà nghèo nên mỗi khi đến đầu năm học, không có tiền mua tập, anh phải tận dụng tập viết cũ ngâm nước vôi để chữ bị mất, sau đó phơi khô rồi dùng viết tiếp. Điều kiện khó khăn nhưng vẫn không làm nao lòng cậu học trò nghèo hiếu học.

Sau này, với số vốn nhỏ ban đầu, anh mở quán bán cà phê. Đến nay, việc kinh doanh của anh phát triển, hiện anh đã làm chủ quán cà phê và hai tiệm chuyên kinh doanh trà. Dù đạt nhiều thành công trên con đường kinh doanh, song anh vẫn nhớ về những khốn khó ngày xưa. Từ đó, anh bàn bạc cùng vợ là chị Lê Thị Nga (giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) mỗi năm sẽ mua tập vở và dụng cụ học tập giúp học sinh nghèo hiếu học như anh ngày trước, nhằm động viên các em có điều kiện học hành.

Được sự ủng hộ của vợ, vậy là hơn 4 năm qua, mỗi năm cứ đến đầu năm học mới là anh mua tập vở, dụng cụ học tập trao cho các điểm trường để tặng học sinh nghèo hiếu học. Riêng năm học này, anh dành hơn 15.000 quyển tập và dụng cụ học tập tặng 20 đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh.

Thầy Lê Hoàng Quân, giáo viên Trường tiểu học Mai Thanh Thế (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) cho biết: “Suốt 2 năm qua, đơn vị đã nhận sự hỗ trợ của anh Định. Học sinh được tặng tập rất vui, phấn khởi, tinh thần học tập thêm sôi nổi. Nhà trường mong đón nhận thêm nghĩa cử đẹp từ các mạnh thường quân như anh Định”.

Theo anh Định, thời gian tới, anh vẫn tiếp tục duy trì việc trao tặng tập vở, dụng cụ học tập, đồng thời hỗ trợ thêm nhiều suất học bổng. Anh sẽ đồng hành nâng bước học sinh nghèo có ý chí học tập, giúp các em đạt nhiều thành tích trên con đường học vấn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.