DỊCH COVID-19

Tuyệt đối không cách ly tại nhà đối với các lái xe

Chủ Nhật, 26/09/2021 | 10:25

Tăng cường hơn nữa công tác quản lý đội ngũ lái xe, phụ xe; nhất là lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh. Cụ thể là tuyệt đối không cách ly tại nhà đối với các lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh (kể cả các phương tiện của tỉnh Bạc Liêu đi và về từ các tỉnh, thành khác).

Với những doanh nghiệp có trên 10 phương tiện thì áp dụng cơ chế sinh hoạt tập trung đối với các lái xe, phụ xe; bố trí khu lưu trú tạm thời có kèm điều kiện và phải đặt dưới sự giám sát của chính quyền cấp huyện.

Đó là những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với đội ngũ lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh để đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 vừa được ban hành sáng 26/9.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch UBND cấp huyện thực hiện một trong hai phương án cách ly (thành lập thêm khu cách ly tập trung hoặc cách ly có trả phí tại các cơ sở lưu trú) đối với những lái xe, phụ xe không thuộc đối tượng nêu trên. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Các xe luồng xanh tập kết lên, xuống hàng tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: C.L

Những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh được đưa ra sau khi các địa phương đang nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và từng bước trở lại trạng thái “bình thường mới” dẫn đến việc một số nơi có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc quản lý đội ngũ lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh. Đã có một số ca nhiệm SARS-CoV-2 trong đối tượng này, điển hình là trường hợp của lái xe N.N.Đ tại khóm 4, Phường 1 (TX. Giá Rai) và lái xe P.L.D. (ấp Cái Dày, Thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi).

B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.