DỊCH COVID-19

Trao giấy xuất viện cho 3 bệnh nhân COVID-19

Thứ Bảy, 25/09/2021 | 11:29

Lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Ảnh minh họa).

Ngày 24/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao giấy xuất viện và giấy chứng nhận đã hoàn thành việc cách ly điều trị bệnh COVID-19 cho 3 bệnh nhân về nhà tự theo dõi, điều trị theo phác đồ. Vì khi xuất viện cả 3 bệnh nhân này đều vẫn còn dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tất cả các bệnh nhân này đều ở địa bàn TP. Bạc Liêu. Cụ thể: Bệnh nhân tên N.H.N (nữ, sinh năm 1997, đường Trần Huỳnh, khóm 4, Phường 7), bệnh nhân N.T.N (2 tuổi là con bệnh nhân N.H.N), bệnh nhân H.T.K.C (57 tuổi, khóm 1, Phường 1).

Các bệnh nhân này đã điều trị tại bệnh viện hơn 14 ngày, xét nghiệm có kết quả dương tính và chỉ số Ct>30 (tải lượng vi rút thấp). Người bệnh cách ly tại nhà dưới sự giám sát y tế cơ sở thêm 14 ngày, theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần/ngày, nếu thấy cao hơn 38°C ở 2 lần đo liên tiếp hoặc có dấu hiệu bất thường thì đến cơ sở y tế để thăm khám.

Theo giải thích của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, việc cho 3 bệnh nhân COVID-19 xuất viện về nhà tự theo dõi là thực hiện theo chỉ đạo của Sở Y tế tại công văn số 1191, ngày 15/9/2021 về việc phân tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở khám bệnh chữa bệnh.

Theo đó, người bệnh COVID-19 xuất viện khi có đủ các tiêu chuẩn sau:

Xuất viện vào ngày thứ 14 kể từ thời điểm xét nghiệm (+) với SARS- CoV-2 khi đạt các tiêu chuẩn: Có triệu chứng lâm sàng trong 10 ngày kể từ thời điểm xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tối thiểu lấy hai mẫu bệnh phẩm liên tiếp (Cách nhau tối thiểu 24 giờ) có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc nồng độ vi rút thấp (CT> 30); thời gian từ khi lấy mẫu bệnh phẩm cuối cùng tới khi ra viện không quả 24h.

Xuất viện sau ngày thứ 14 kể từ thời điểm xét nghiệm (+) với SARS-CoV-2 (Ngày ra viện được xác định là sau 03 ngày kể từ ngày không còn triệu chứng lâm sàng và đảm bảo tiêu chuẩn về kết quả xét nghiệm): Có triệu chứng lâm sàng sau 10 ngày kể từ thời điểm xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tối thiểu lấy hai mẫu bệnh phẩm liên tiếp (Cách nhau tối thiểu 24 giờ) có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc tải lượng vi rút thấp (CT > 30); thời gian từ khi lấy mẫu bệnh phẩm cuối cùng tới khi ra viện không quá 24h.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.